Skip to main content
sharethis

‘วิษณุ เครืองาม’ รองนายกฯ ยืนยันปิดประตูงานการเมือง ขออยู่บ้านพักผ่อนเลี้ยงหลาน

25 ส.ค. 2566 พีพีทีวีออนไลน์รายงานว่า วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยทยอยขนของออกจากห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ช่วยรวมถึงคณะทำงานของตนก็ได้ทยอยขนของ ออกเช่นเดียวกันในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

เมื่อถูกถามว่าหลังจากนี้จะทำอะไร วิษณุ บอกว่า มี 4 ภารกิจ ได้แก่ 1.อยู่บ้านพักผ่อน ข้อที่ 2 เล่นกับหลาน ด้วยความสุขมาก ส่วนตัวเคยเว้นแบบนี้มาแล้วหนนึง แต่ตอนนั้นไม่ได้มีความสุขเท่านี้เพราะไม่มีหลาน ข้อที่ 3. เขียนหนังสือสอนหนังสือ และข้อที่ 4 อาจเข้าไปเป็นประธาน กรรมการบริษัทต่างๆ เพื่อจะมีรายได้พร้อมที่จะเป็น ขณะที่ตอนนี้ก็ยังเป็นกฤษฎีกาและราชบัณฑิตอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่างานทางการเมืองจบแล้วหรือยัง วิษณุ ตอบทันทีว่า "ไม่มี ไม่มีอะไรทำ จบแล้ว แต่ส่วนตัว ก็คิดแบบนี้ตั้งปี 2549 แต่อีก 8 ปีถัดมา ก็มีเหตุให้ตนกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่มีเหตุให้กลับมาแล้ว เพราะตนเองมีปัญหาสุขภาพแทรกเข้ามาด้วย ใครมาชวนที่ไหนผมจะเปิดพุง ที่ต้องรักษาอาการป่วยจากการฟอกไตให้ดูทันที

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ครั้งนี้จะเป็นการปิดประตูทางการเมืองเลยหรือไม่ วิษณุ กล่าวว่า ใช่ครับ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net