Skip to main content
sharethis

ในแถลงผลประชุม ครม. อนุชาเผย “วิษณุ”แจ้งไทม์ไลน์หลังเลือกตั้งต่อที่ประชุม คาดได้เลือกประธานสภา 25 ก.ค.ก่อนเลือกนายกฯ ในสัปดาห์แรกของส.ค.นี้ ส่วนรัฐบาลปัจจุบันพ้นกลาง ส.ค.หลังมี ครม.ชุดใหม่แล้ว

23 พ.ค.2566 ในการแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่ วิษณุ เครืองาม แจ้งไทม์ไลน์หลังการเลือกตั้งจนกว่าจะมีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ต่อที่ประชุมวันนี้

อนุชากล่าวว่าตามที่วิษณุแจงไทม์ไลน์คร่าวๆ เพื่อให้ ครม.รับทราบคือหลังจากนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการคือ 13 ก.ค.2566 ที่จะเป็นวันสุดท้ายที่จะประกาศผล และคาดว่าวันสุดท้ายที่ ส.ส.จะเข้ารายงานตัวหลังการประกาศผลแล้วคือวันที่ 20 ก.ค.

หลังจากนั้นก็จะมีการประชุมเพื่อเลือกประธานสภาคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 25 ก.ค. และเมื่อมีการโปรดเกล้าแต่งตั้งประธานสภาแล้วในสัปดาห์แรกของสิงหาคมถึงจะเป็นการเลือกนายกรัฐมนตรี แล้วสัปดาห์ต่อมาของเดือนสิงหาคมก็คาดว่าจะตั้ง ครม.แล้วมีการถวายสัตย์ปฏิญาณตน รัฐบาลรักษาการณ์ก็จะสิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net