Skip to main content
sharethis
  • แพทย์ รพ.ราชทัณฑ์ เผยผล CT Scan ช่องท้อง 'เอกชัย หงส์กังวาน' วานนี้ ปรากฏเป็นฝีที่ตับ ทำให้ติดเชื้อ ไม่ใช่ก้อนเนื้ออย่างที่คาด ด้าน ผอ.รพ. เผยด้วยว่าจะส่งผู้ป่วยไปที่กรมการแพทย์ วินิจฉัยว่าจะรักษาอย่างไรต่อไป 
  • ด้านกรมราชทัณฑ์ ระบุเตรียมส่งเอกชัย ไปวินิจฉัยการรักษา พบแพทย์เฉพาะทางที่ รพ.ศูนย์ในเขตกรุงเทพฯ ที่มีความพร้อมในการรักษา

 

15 ก.ย. 2566 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านสื่อโซเชียลมีเดียวันนี้ (15 ก.ย.) เผยว่า แพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์ แจ้งผลตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) บริเวณช่องท้องของ เอกชัย หงส์กังวาน ผู้ถูกคุมขังคดี พ.ร.บ.คอมฯ วานนี้ (14 ก.ย.) ผลปรากฎว่า เป็น ‘ฝีที่ตับ’ ทำให้ตับมีอาการติดเชื้อ ไม่ใช่ก้อนเนื้อร้ายอย่างที่คาดการณ์ไว้ 

 

 

โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยืนยันว่าจะให้การรักษาอย่างเหมาะสม โดยได้ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อในช่องท้องตลอดมา ซึ่งปัจจุบันเห็นได้ว่าอาการของเอกชัย ดีขึ้นกว่าวันแรกที่เข้าแอดมิตที่ โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา

ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ แจ้งอีกว่า สำหรับขั้นตอนต่อไป ในวันนี้ โรงพยาบาลราชทัณฑ์จะส่งตัวเอกชัย ไปตรวจวินิจฉัยอีกครั้งโดยเเพทย์เฉพาะทางที่ 'กรมการเเพทย์' เพื่อวินิจฉัยว่าจะต้องรักษาด้วยการผ่าตัดหรือจะต้องดำเนินการรักษาอย่างไร 

ขณะที่ใบแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ของกรมราชทัณฑ์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงอาการของเอกชัย วานนี้ ระบุว่า เอกชัย ช่วยเหลือตัวเองได้ดี หายใจปกติ สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีไข้ เจ็บชายโครงขวาในบางเวลา รับประทานอาหารได้ปกติ ไม่มีคลื่นไส้อาเจียน  

นอกจากนี้ ทางกรมราชทัณฑ์ ระบุด้วยว่าเตรียมส่งเอกชัย ไปวินิจฉัยการรักษา พบแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลศูนย์ในเขตกรุงเทพฯ ที่มีความพร้อมในการรักษา

สำหรับ เอกชัย หงส์กังวาน อายุ 48 ปี ถูกจำคุก 1 ปี ในข้อหา พ.ร.บ.คอม มาตรา 14(4) จากกรณีเล่าเรื่องประสบการณ์ทางเพศในเรือนจำ โดยเอกชัย ถูกจำคุกตั้งแต่ 6 ก.ค. 2566 และคาดว่าจะครบกำหนดโทษปี 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net