Skip to main content
sharethis

'แหวน' ณัฎฐธิดา อัพเดทอาการป่วยของ 'เอกชัย หงส์กังวาน' ผู้ต้องขังคดีความ พ.ร.บ.คอมฯ ยังมีอาการตาเหลือง ตัวเหลือง มีสติ พูดตอบรู้เรื่อง แต่เหนื่อยง่าย ทานอาหารได้น้อย และดื่มน้ำได้ ส่วนความชัดเจนเรื่องโรค ต้องรอผลตรวจเลือดภายใน 3-5 วัน 

 

11 ก.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊กของ ณัฎฐธิดา มีวังปลา หรือแหวน พยาบาลอาสา โพสต์ข้อความวันนี้ (11 ก.ย.) รายงานความคืบหน้าอาการป่วยของ เอกชัย หงส์กังวาน ผู้ถูกคุมขังคดี พ.ร.บ.คอมฯ หลังเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา เอกชัยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากเป็นไข้หนาวสั่น ดื่มน้ำและทานอาหารไม่ได้ ขณะที่ช่วงบ่ายของวันที่ 8 ก.ย. เอกชัยยังมีอาการ เจ็บช่องท้องด้านขวา มีไข้สูง ทานอาหารไม่ได้ มีอาการไอ หัวใจเต้นรัว มีภาวะตัวเหลือง ตาเหลือง และเหนื่อยหอบ

โพสต์ของ ณัฎฐธิดา ระบุว่า อาการของเอกชัย ล่าสุดวันนี้ (11 ก.ย.) ยังมีอาการตาเหลือง ตัวเหลือง มีสติ พูดตอบรู้เรื่อง แต่เหนื่อยง่าย ทานอาหารได้น้อย และดื่มน้ำได้ ปัสสาวะมีสีข้น ขับถ่ายไม่ออก หมอสั่งจ่ายยาถ่าย เนื่องจากมีอาการท้องผูก (ขับถ่ายไม่ได้มา 7 วัน) เมื่อเช้าเพิ่งจะขับถ่ายได้

ณัฎฐธิดา ระบุต่อว่า เบื้องต้น ยังไม่ทราบความชัดเจนว่า เอกชัย ป่วยเป็นโรคอะไร ซึ่งต้องรอผลตรวจเลือด ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายใน 3-5 วัน

นอกจากนี้ ประวัติอาการป่วยของเอกชัย เคยมีภาวะตัวเหลือง และตาเหลือง มาก่อนเมื่อปี 2548 ตรวจเช็กร่างกาย พบเป็นนิ้ว ได้ทำการรักษา และผ่าตัดออกเรียบร้อยแล้ว สอบถามอาการเบื้องต้น คือดื่มน้ำน้อย ส่งผลกระทบต่อร่างกาย มีผลทำให้ร่างกายเจ็บป่วย ขณะนี้แพทยฺ์ได้รักษาตามอาการ 

โพสต์ของณัฎฐธิดา ระบุต่อว่า วันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) หมอนัดเอ็กซ์เรย์ภาวะช่องท้อง เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการไอ และปวดท้องมากจุดที่ใกล้เคียงกับแผลผ่าตัดเดิม และวันที่ 13 ก.ย. 2566 ออกศาล หากท่านใดประสงค์จะเยี่ยม ให้ไปที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก 

สำหรับ เอกชัย หงส์กังวาน อายุ 48 ปี ผู้ต้องขังคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) จากการเล่าประสบการณ์ทางเพศในเรือนจำ หลังเมื่อ 6 ก.ค. 2566 ศาลฎีกามีคำตัดสินจำคุกเอกชัย 1 ปี โดยก่อนหน้านี้ เอกชัย ถูกคุมขังมาแล้วระหว่างพิจารณาคดีฎีกามาแล้ว 154 วัน คาดว่าจะครบกำหนดโทษในปี 2567 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net