Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายฯ รายงาน ‘เอกชัย หงส์กังวาน’ ถูกส่งตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปแอดมิทที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ หลังป่วยมีไข้สูง มีอาการตัวเหลือง ตาเหลือง รอผลตรวจจากแพทย์ต่อไป

 

8 ก.ย. 2566 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงาน เอกชัย หงส์กังวาน ผู้ต้องขังคดีการเมืองถูกส่งตัวแอดมิทที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากมีอาการป่วย มีไข้สูง มีอาการตัวเหลือง ตาเหลือง รอผลตรวจจากแพทย์ต่อไป

ทนายความได้รับแจ้งว่า เอกชัยถูกส่งตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปแอดมิทยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากตรวจพบว่า มีไข้สูง ตัวและตาเหลือง เบื้องต้นเอกชัยได้รับยาฆ่าเชื้อ และรอการตรวจอาการที่ชัดเจนจากแพทย์ต่อไป โดยเอกชัยจะยังต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อไป

เอกชัย หงส์กังวาน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2566 ศาลฎีกาพิพากษายืนจำคุก 1 ปี เอกชัยคดีโพสต์เฟซบุ๊กเล่าประสบการณ์ทางเพศในเรือนจำในซีรี่ย์ “ชีวิตในเรือนจำครั้งแรกของผม” โดยเห็นว่าเนื้อหาเป็นการยั่วยุกามารมณ์ ผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ม.14 (4) ทำให้เขาต้องถูกนำตัวไปคุมขังในเรือนจำทันที 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net