Skip to main content
sharethis

กลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบันแจ้งความ ม.112 ผู้แชร์โพสต์ 'สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล' ระบุข้อมูลบิดเบือนให้ร้ายสถาบัน

26 ก.พ. 2567 เพจประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน รายงานว่านายทรงชัย เนียมหอม ปธ.กลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน ประสานไปยัง พ.ต.อ.ทองศูนย์ อุ่นวงศ์ รอง ผบก.ปอท. เพื่อนำส่งคำร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนาย เค-นิยม แฟนคลับเบอร์ต้นพรรคเพื่อไทย และนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ฐานร่วมกันละเมิดต่อ ป.อาญา ม.112 และ พรบ.คอมฯ (ฉบับที่2) พ.ศ.2560 มาตรา 14 (3) จากการโพสต์และแชร์โพสต์ 

นายทรงชัยเผยหลังการสอบปากคำว่า “สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้ผมยอมรับว่าได้เคยแจ้งเอาผิดฐานหมิ่นประมาทไว้ที่ สอท.1 แต่ไม่ถือเป็นเหตุผลใดจะมาอ้างได้ว่าผมแจ้ง 112 เขาเพราะความโกรธ หรือบาดหมางใจต่อกัน หากไม่มีมูลความผิดผมไม่สามารถรวบรวมหลักฐานได้ และการแจ้ง112 กับใครนั้น หากแจ้งเพื่อกลั่นแกล้งสุดท้ายคนที่จะต้องติดคุกคือผม มันไม่คุ้มหรอกนะหากจะเอาแค่อคติมาใช้กับเหตุการณ์ครั้งนี้”

นายทรงชัยทิ้งท้าย “การเล่นสื่อโซเชียล เมื่อพบข้อมูลใดก็ตามต้องไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะทำการแชร์ หรือส่งต่อข้อมูล เพราะการแชร์ข้อมูลที่ผิด ข้อมูลบิดเบือน นั้นหมายความว่าผู้แชร์คือร่วมกระทำความผิด โทษเทียบเท่าต้นโพสต์ที่แชร์ อยากเตือนประชาชนว่า ชัวร์ก่อนแชร์ เพื่อป้องกันตนเอง“

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net