Skip to main content
sharethis

'ประยุทธ์' เข้าทำเนียบรัฐบาลตามปกติ 'ธนกร' ยันมีสปิริตให้พรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ไม่ขอคาดเดาปมตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

15 พ.ค.2566 วันนี้ (15 พ.ค.) เวลา 9.35 น. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ สวมชุดข้าราชการสีกากีเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ​ โดยใช้รถยนต์หมายเลขทะเบียน​ กด​ 29  กรุงเทพ​มหานคร​

สำหรับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์​วันนี้​ เวลา 10.00 น. กล่าวถ้อยแถลงผ่านระบบวีดิทัศน์ ในพิธีเปิดการประชุมประจำปีของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (ESCAP) สมัยที่ 79 ณ ศูนย์การประชุมแห่งสหประชาชาติ

สำนักข่าวไทยรายงานว่า ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวขอบคุณคะแนนเสียงจากประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่ให้ความไว้วางใจเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งถือว่าคะแนนเป็นไปตามเป้า โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่คะแนนของสมาชิกสภาผู้แทนแบบบัญชีรายชื่อสูงที่สุด

ธนกร กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค เรื่องแนวทางทางการเมือง ซึ่งตนมองว่าเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล ต้องปล่อยให้พรรคที่มีคะแนนสูงสุดเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ในส่วนของพรรคต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ตนเข้ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติเพราะ พล.อ.ประยุทธ์

“หาก พล.อ.ประยุทธ์ ว่าอย่างไรตนก็ว่าอย่างนั้น ยืนยันว่าพูดคุยกับคนในพรรคได้ทุกคน โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เราทำงานร่วมกันมานานพอสมควร ทุกคนในพรรคเป็นคนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น ท่านตัดสินใจอย่างไรก็อยู่ที่ท่าน เห็นใจ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ 8 ปี ไม่เคยได้ไปไหนเลย ไม่ได้มีเวลาส่วนตัวเลย พล.อ.ประยุทธ์ จะยังคงทำหน้าที่ต่อไปในฐานะรัฐบาลรักษาการ โดยจะต้องทำงานให้เต็มที่” ธนกร กล่าว

ธนกร กล่าวว่า ส่วนตนจากไทม์ไลน์ที่เหลือระยะเวลาอีก 3 เดือน ช่วงรัฐบาลรักษาการ จะทำงานอย่างเต็มที่ ยืนยันไม่ได้รู้สึกเสียใจ การเมืองมีแพ้มีชนะ และต้องขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และทุกพรรคที่ได้คะแนนความไว้วางใจจากประชาชน ซึ่งจะต้องจับตาว่าแต่ละพรรคจะมีวิธีการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร ส่วนจะเป็นการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรือไม่ ไม่ขอคาดเดา

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า นักการเมืองทุกคนมีสปิริตทางการเมือง ต้องให้พรรคที่ได้อันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาล หากอันดับที่หนึ่งไม่ได้ จะต้องเป็นพรรคอันดับสอง ตนพร้อมเป็นฝ่ายค้าน ไม่ได้มีปัญหาอะไร เมื่อเราอาสามาทำงานอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ ส่วนมีโอกาสไปรวมขั้วกับพรรคที่มีเสียงข้างมากหรือไม่ ไม่แน่ใจ แต่การเมืองเป็นไปได้หลายหน้า เพราะรู้จักกับนักการเมืองหลายพรรค ในสนามการเลือกตั้งก็ว่ากันไปตามเกม แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัวยังคงคุ้นเคยกันดี ส่วนจะปิดช่องเลยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคว่าพอใจในสิ่งที่มีแล้วหรือไม่

“ถ้ารวมไทยสร้างชาติไม่ได้เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จะทำงานการเมืองต่อหรือไม่ เรื่องนี้ท่านไม่ได้เปรย แต่คิดว่าคงต้องพักแล้ว ท่านทำเพื่อประเทศชาติมาทั้งชีวิตแล้ว วันนี้ท่านทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมืองมานานกว่า 8 ปี เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศรู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำประโยชน์ให้ประเทศ มากมาย ไม่มีเรื่องเสียหาย โดยเฉพาะเรื่องคอร์รัปชัน เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ในใจของคนไทยอีกยาวนาน” ธนกร กล่าว

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net