Skip to main content
sharethis

'ประยุทธ์' เตรียมส่งรายละเอียด เรื่องขออนุมัติวงเงิน 11,112 ล้านบาท ช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าให้ประชาชนอีกรอบ หลัง กกต. ตีกลับเหตุไม่ครบถ้วนตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด

 

29 เม.ย.2566 จากกรณีปัญหาราคาค่าไฟฟ้าแพงจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งฝ่ายการเมืองและประชาชน จนคณะรัฐมนตรีเห็นชอบเสนอ กกต. ขออนุมัติวงเงิน 11,112 ล้านบาท ช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าให้ประชาชน แต่วานนี้ (28 เม.ย.) สำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจสอบแล้วพบว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีไม่ได้แจ้งมติคณะรัฐมนตรีที่เห็นชอบในหลักการจะใช้งบกลาง 11,112 ล้านบาท ในการจะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาค่าไฟฟ้าแพง เพื่อขอให้ กกต.ให้ความเห็นชอบตามที่รัฐธรรมนูญมาตรา 169 กำหนด จึงเห็นว่าหนังสือที่ส่งมายังดำเนินการไม่ครบถ้วนตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด และได้ส่งหนังสือดังกล่าวกลับไป โดยขณะนี้สำนักงาน กกต. ยังไม่ได้รับหนังสือฉบับใหม่จากทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด นั้น

ล่าสุดวันนี้ (29 เม.ย.) สำนักข่าวไทย รายงานว่า ก่อนเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อหาเสียงในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวถึงกรณีที่คกกต. ตีกลับกรณีที่รัฐบาลขอให้พิจารณาการใช้งบกลาง ในการช่วยเหลือประชาชนเกี่ยวกับค่าไฟฟ้า โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เดี๋ยวก็ทำไปใหม่ จะต้องมีรายละเอียด ว่าต้องใช้คำพูดอะไร ส่งไปให้กกต.

เมื่อถามว่าจะส่งได้เมื่อใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันอังคารนี้ เดี๋ยวเขาก็ตอบมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net