Skip to main content
sharethis

ปมป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส. ปชป.เขต 1 สมุทรสาคร เจ้าตัวแจงไม่มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติ แต่หมายถึงปัญหาคนต่างชาติเข้ามาทำอาชีพสงวนคนไทย

6 เม.ย. 66 ชวพล วัฒนพรมงคล ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ คอมเมนต์ชี้แจงปมป้ายหาเสียงที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ความเหมาะสมในเฟซบุ๊กเพจประชาไท วันนี้ (6 เม.ย.)  ระบุว่า สวัสดีครับ ตามที่ได้มีการวิจารณ์เกี่ยวกับป้ายหาเสียง ซึ่งเป็นความตั้งใจในการแก้ไขปัญหา ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครของกระผมเกี่ยวกับข้อความว่า "หยุดต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย" นั้น กระผมนายชวพล วัฒนพรมงคล ขอชี้แจงว่ากระผมมิได้มีเจตนาในการเหยียดเชื้อชาติแต่อย่างใด ถ้อยคำที่ระบุไว้มีความหมายถึง การทำอาชีพที่สงวนไว้สำหรับคนไทยครับ เนื่องจากจังหวัดสมุทรสาครมีประชากรต่างชาติจำนวนมาก ซึ่งมีบางส่วนนอกจากเข้ามาทำงานในภาคอุตสาหกรรมซึ่งเป็นส่วนสำคัญทางเศรษฐกิจแล้ว ก็ยังมีปัญหาเรื่องของการทำอาชีพสงวนของคนไทยด้วยเช่น การขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง การเปิดร้านขายของ เป็นต้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวผมได้รับทราบจากการลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในสมุทรสาคร จึงได้นำมากำหนดเป็นความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ หาแนวทางแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับสภาพสังคมจริงในพื้นที่ รวมถึงการเชิญพี่น้องต่างชาติมาหารือเพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมายด้วย เนื้อหาดังกล่าวเป็นความตั้งใจในการทำงานของกระผมไม่เกี่ยวข้องกับนโยบายของพรรคครับ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net