Skip to main content
sharethis

10 ส.ค.65 ยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw) ปราศรัยในกิจกรรมการชุมนุม #10สิงหาประชาธิปไตยต้องไปต่อ ที่ลานพญานาค ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จัดโดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

"การการประท้วงที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโดยตรง โค่นล้มอำนาจอะไรได้ทันที ในประวัติศาสตร์มันจะมีต่อระบอบที่มันกำลังอ่อนแอและมันกำลังจะพังอยู่แล้วเท่านั้น แล้วพอมีการชุมนุมประท้วงขึ้นมา มันอาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายหรือเป็นน้ำหนักที่สำคัญที่ทำให้ระบอบที่กำลังจะพังอยู่แล้วมันพังลง"

"10 ปีที่แล้ว พอเราพูดถึงเรื่องมาตรา 112 เราพูดเต็มที่ได้แค่แก้ไข อยากจะแก้ไข พูดดังก็ไม่ได้แก้ไขมาตรา 112 หันซ้ายหันขวา อาจารย์วรเจตน์เสนอให้แก้ไขมาตรา 112 ยังโดนต่อยที่ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ แต่มาถึงวันนี้หลัง 2 ปีของการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ พอเราพูดถึงมาตรา 112 เราได้ยินเสียงกลับมาคำเดียวว่า #ยกเลิก112 ไม่มีทางอื่นแล้วในวันนี้ ถ้าจะช่วยอีก 200 กว่าคนที่โดนคดีจากมาตรา 112"

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net