Skip to main content
sharethis
แกนนำต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จ.สงขลา แจ้งความดำเนินคดี นายกอบต.ปากบาง อ.เทพา เหตุบุกบ้านกลางดึกข่มขู่เอาชีวิต หลังไม่พอใจที่ออกมาคัดค้านสร้างโรงไฟฟ้า
 

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ MGR Online รายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน อ.เทพา จ.สงขลา ว่า เกิดเหตุการณ์ นายเกษม รามัญเศษ นายก อบต.ปากบางเทพา อ.เทพา จ.สงขลาพร้อมพวกเดินทางโดยรถกระบะ 1 คัน รถเก๋ง 1 คัน ไปยังบ้าน นายหมีด ชายเต็ม  แกนนำต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จ.สงขลา เมื่อไปถึงนายก อบต.คนดังกล่าวเรียกให้นายหมีด เปิดประตูบ้าน แต่นายชายมิด ให้เหตุผลว่าเป็นยามวิกาลจึงไม่เปิดประตูบ้านตามที่นายก อบต.ข่มขู่ 

จากนั้น วันเดียวกัน ไทยพีบีเอส รายงานด้วยว่า เครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน เดินทางให้กำลังในนายหมีด ชายเต็ม แกนนำต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จ.สงขลา ขณะเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เทพา จ.สงขลา ให้ดำเนินคดีนายเกษม  นายกอบต.ปากบาง อ.เทพา ที่ถูกอ้างว่า ข่มขู่เอาชีวิต หลังไม่พอใจที่ออกมาคัดค้านสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในพื้นที่
 
แกนนำต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายกอบต.ปากบาง ได้มาเคาะประตูเรียกที่บ้านพัก และบอกจะยิงให้เสียชีวิต เพราะไปขัดขวางการก่อสร้างโรงไฟฟ้า จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในวันนี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสภ.เทพา ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเตรียมเรียกนายก อบต.ปากบาง รับทราบข้อกล่าวหาฐานความผิดบุกรุกเคหะสถานยามวิกาล และข่มขู่
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายหมีด เพื่อดูจุดเกิดเหตุดังกล่าวด้วย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net