Skip to main content
sharethis

ติวเข้ม กกต.จังหวัด เตรียมพร้อมตรวจสอบลักษณะต้องห้ามผู้สมัคร สว. พร้อมเชิญชวนผู้สนใจสมัครตรวจดูว่าไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเผยแพร่ข่าวเลขที่ 81/2567  ระบุว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดการประชุมชี้แจงให้แก่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ในการเตรียมความพร้อมการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา โดยเฉพาะการตรวจสอบลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา รวมทั้งการใช้งานระบบฐานข้อมูลพรรคการเมือง สำหรับการตรวจสอบการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองและการเป็นผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมือง คือ ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคการเมือง กรรมการสาขาพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ใช้งานในการตรวจสอบลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภาที่จะมีขึ้น

ทั้งนี้สำนักงาน กกต. ขอประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนที่ประสงค์จะสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา สามารถตรวจสอบข้อมูลการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองและผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองได้จากแอพพลิเคชั่น Smart Vote ที่เมนู การเลือก สว. อื่น ๆ หรือได้ทางเว็บไซต์ www.ect.go.th ที่เมนูบริการข้อมูล

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net