Skip to main content
sharethis

10 ธ.ค.49  เนื่องในวันสิทธิมนุษยชนสากล เครือข่ายองค์กรสิทธิมนุษยชนและองค์กรประชาธิปไตยรวม 16 องค์กร นำโดยนายสมชาย หอมละออ ประธานอนุกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ พร้อมสมาชิกเครือข่ายประมาณ 20 คน เดินทางมายังกองบัญชาการกองทัพบก และได้อ่านปฏิญญาว่าด้วยสิทธิมนุษยชน ซึ่งรับรองโดยองค์การสหประชาชาติ ก่อนยื่นหนังสือถึง พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. เพื่อเรียกร้องให้ คมช.และรัฐบาลเฉพาะกาล คำนึงถึงการปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล อาทิ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชนเป็นสากล และไม่สามารถถ่ายโอนได้ ทั้งไม่สามารถแยกเป็นส่วนๆ รวมถึงความเสมอภาคและห้ามการเลือกปฏิบัติ และการมีส่วนร่วม



นอกจากนี้ รัฐบาลจะต้องสร้างหลักประกันว่า จะเคารพและได้รับการปฎิบัติให้เป็นจริงในสังคม รวมทั้งดำเนินการอย่างมีขั้นตอน ให้ปรากฎในแนวนโยบาย พื้นฐานแห่งรัฐในการจัดทำรัฐธรรมนูญ เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net