Skip to main content
sharethis

1 ธ.ค. 2549 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. มีรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่า ในวันนี้ (1 ธ.ค.) ซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 17/2549 ที่ห้องประชุมสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชั้น 7 โดยมี พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.เป็นประธานการประชุมนั้น จะมีการพิจารณาวาระการประชุมสำคัญ เพื่อพิจารณาแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ถูกโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม กลับเข้ามารับตำแหน่งรอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตำแหน่งดังกล่าว เป็นตำแหน่งใหม่ที่เพิ่งมีขึ้น


 


โดยการกลับเข้ามาทำงานในตำแหน่งรองผบ.ตร.ของ พล.ต.อ.สมบัติ นั้น เป็นไปตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (กตช.) ที่มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม โดยได้มีมติอนุมัติตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งเฉพาะตัว ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยังมีการระบุว่า ตำแหน่งดังกล่าว จะถูกบยุบในทันที เมื่อ พล.ต.อ.สมบัติ เกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. 2550


 


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร. จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งแรก หลังจากที่ได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นนายกรัฐมนตรี ร่วมกับคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ผู้ทรงคุณวุฒิ ตามมาตรา 30 (ก)(ข) ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 5 คน เพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ ตามมาตรา 30 (2)(ข) จำนวน 6 ตำแหน่งจากผู้ทรงคุณวุฒิ ที่เชี่ยวชาญ 6 สาขาวิชา


 


อนึ่ง เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ รมว.ยุติธรรม ได้ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ มาช่วยงานที่กระทรวงยุติธรรม ในตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในระหว่างรอ พล.ต.อ.สมบัติ ขอโอนย้ายไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.โดยสลับให้ นายไกรสร บารมีอวยชัย รองปลัดกระทรวงยุติธรรม มารักษาการในตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยสาเหตุที่ต้องย้าย พล.ต.อ.สมบัติ เพื่อให้การสอบสวนคดีอุ้มนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม มีความคืบหน้า เพื่อไม่ให้ดีเอสไอ ตกเป็นจำเลยของสังคมต่อไป


 


 


………………..


ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net