Skip to main content
sharethis

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ร้อง 'ก้าวไกล' ประกาศให้วันที่ 24 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันชาติไทย ตรวจสอบการทำลายหมุดคณะราษฎรและอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 450 บาท  แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน

 

24 มิ.ย.2566 เนื่องในวันครบรอบ 91 ปีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ช่วงสายวันนี้ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ตัวแทนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เดินทางเข้ายื่นข้อเรียกร้อง วาระเร่งด่วนทำทันทีแก้ปัญหาความเดือดร้อนผู้ใช้แรงงานและการทวงคืนวันชาติไทย

โดยมีข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ประกอบด้วย 1. ประกาศให้วันที่ 24 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันชาติไทยที่มีการเฉลิมฉลองสิทธิ เสรีภาพและประชาธิปไตย ตรวจสอบการทำลายหมุดคณะราษฎรและอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญเพื่อนำคืนหรือสร้างขึ้นมาใหม่ตามคุณค่าความหมายแห่งสัญลักษณ์ประชาธิปไตยที่ถูกทำลาย

2. ขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 450 บาท และการส่งเสริมเสรีภาพการรวมกลุ่มสหภาพแรงงานเป็นวาระเร่งด่วนทำทันทีตามที่ได้หาเสียงไว้ 3. เพิ่มเงินเบี้ยผู้สูงอายุจากเดือนละ 600 บาท เป็น 3,000 บาท 

4. ลดราคาพลังงานค้านน้ำมันรถยนต์ ลดราคาไฟฟ้าและการเดินทางโดยสารสาธารณะทุกประเภท 5. แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net