Skip to main content
sharethis

#กกตมีไว้ทําไม ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ หลังผุดปัญหาจัดเลือกตั้งล่วงหน้าหลายอย่าง ก้าวไกลจี้ กกต. รับผิดชอบ หลังเลือกตั้งล่วงหน้าวุ่น ชี้หากวันเลือกตั้งใหญ่ยังบกพร่องเจอฟ้องแน่  'เพื่อไทย' กังวลใจปมพบข้อผิดพลาดของบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ‘นนทบุรี’ แต่เชื่อปชช.จะช่วยกันจับตา

เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย บันทึกเมื่อเวลา 0.50 น. วันที่ 8 พ.ค.66

8 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (7 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าปรากฏปัญหาการจัดการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จำนวนมาก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต. ในทวิตเตอร์ #กกตมีไว้ทําไม ติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย ยอดเมื่อเวลา 0.50 น. วันที่ 8 พ.ค.66 อยู่ที่ 529K ทวีต

ก้าวไกลจี้ กกต. รับผิดชอบ หลังเลือกตั้งล่วงหน้าวุ่น ชี้หากวันเลือกตั้งใหญ่ยังบกพร่องเจอฟ้องแน่ 

ขณะที่ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานว่า ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนความผิดปกติในการเลือกตั้งบ่วงหน้า ที่มีขึ้นในวันนี้ 7 พ.ค.นั้น โดยกล่าวว่า ความผิดปกติเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนเขตเลือกตั้งที่หน้าซองผิด หรือไม่เขียนรหัสเขตที่หน้าซองบัตร เป็นความผิดพลาดที่ผิดปกติอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อ กกต. มีงบประมาณจัดการเลือกตั้งสูงถึง 5.9 พันล้านบาท เป็นเงินที่มาจากภาษีประชาชนเพื่อทำภารกิจที่เรียบง่ายตรงไปตรงมา คือการจัดการเลือกตั้งที่เป็นธรรม โปร่งใส และยุติธรรมสำหรับทุกฝ่าย แต่กลับปล่อยให้เกิดความผิดพลาดง่ายๆแบบนี้ และหลายความผิดปกติ น่าสงสัยว่าเป็นการจงใจกลั่นแกล้งหรือไม่ เช่นไม่ยอมแปะประกาศใบแนะนำตัวผู้สมัครที่หน้าหน่วยเลือกตั้งให้ครบบ้าง โดยเฉพาะใบประกาศของผู้สมัครพรรคก้าวไกล ที่หายไปเยอะที่สุดจากหน่วยเลือกตั้ง

ชัยธวัชยืนยันว่า กกต. ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน ตอบมาให้ได้ว่าบัตรลงคะแนนที่อทจกลายเป็นบัตรเสียจากความผิดพลาดของกกต. เหล่านี้ กกต. จะรับผิดชอบแก้ไขอย่างไร ไม่ใช่ถามกลับมาที่ประชาชนว่ามันผิดไปแล้ว จะให้แก้อย่างไร และที่สำคัญ ขอเตือนกกต. ว่าหากในวันเลือกตั้งใหญ่ เกิดความผิดปกติเช่นนี้ พรรคก้าวไกลจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดพเนินการทางกฎหมายต่อกกต. ให้ถึงที่สุด เพื่อปกป้องคะแนนเสียงของประชาชน

ทั้งนี้ ในวันที่ 8 พ.ค. นี้ พรรคก้าวไกลจะมีแถลงข่าวที่อาคารอนาคตใหม่ ชั้น 7 ถึงรายงานความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ได้รับจ้อมูลร้องเรียนมาจากประชาชนทั่วประเทศ

'เพื่อไทย' กังวลใจปมพบข้อผิดพลาดของบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ‘นนทบุรี’ แต่เชื่อปชช.จะช่วยกันจับตา

ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานเช่นกันว่า จิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย (พท.) เบอร์ 8 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเลขา กกต.รับ พบความผิดพลาดในการเลือกตั้งล่วงหน้า จ.นนทบุรี ร่วม 100 ใบ โดยเขตเลือกตั้ง-รหัส ผิด ซึ่งได้มีการสั่งให้แยกหีบเพื่อคัดกรองใหม่ พร้อมบันทึกวิดิโอแยกบัตร รวมถึงเตรียมสอบเอาผิดเจ้าหน้าที่แล้วนั้น ในฐานะเจ้าของพื้นที่เดิม ความผิดพลาดในลักษณะนี้จะทำให้มีความกังวลใจคะแนนเลือกตั้งเที่ยวนี้หรือไม่ ว่า รู้สึกกังวลใจเล็กน้อย แต่ตนเชื่อมั่นว่า ประชาชนจะช่วยกันจับตาการทำงานเพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม สำหรับตนซึ่งเป็นอดีตส.ส.นนทบุรี เชื่อว่า ผลงานจากการทำหน้าที่ของตนในฐานะผู้แทนราษฎรตลอดช่วงที่ผ่านมา รวมถึงการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ แม้แต่ช่วงโควิด และน้ำท่วมจะยังอยู่ในหัวใจองพี่น้องประชาชน จ.นนทบุรี และให้การสนับสนุนตน และข่าวที่เกิดขึ้นจะเป็นกระแสตีกลับที่ทำให้ประชาชนเลือกตนเข้ามาต่อสู้กับอำนาจรัฐ อำนาจลุงมากขึ้นด้วย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net