Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี ปลื้มประเทศไทยขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 60 'ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก' จาก 137 ประเทศทั่วโลก ในรายงานความสุขโลกประจำปี 2566 ขององค์การสหประชาชาติ ส่วนหนึ่งมาจากความรัก ความสามัคคี ปฏิบัติตามกฎหมาย และการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของคนในชาติ

 

23 มี.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ยินดีประเทศไทยได้รับทราบการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 60 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก จาก 137 ประเทศทั่วโลกในรายงานความสุขโลกประจำปี 2566 (World Happiness Report) โดยเครือข่ายวิชาการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Solutions Network) ขององค์การสหประชาชาติ (UN) ที่เผยแพร่ในวันที่ 20 มีนาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันความสุขสากล (International Day of Happiness)

รายงานนี้รวบรวมข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น Gallup World Poll บริษัทสำรวจข้อมูลระดับโลก ที่ทำการสำรวจและประเมินชีวิตโดยเฉลี่ยของประชาชนทั่วโลก ในช่วง 2563-2565 และการสัมภาษณ์ผู้คนมากกว่า 100,000 คนใน 137 ประเทศ โดยใช้ปัจจัยสำคัญ 6 ประการในการสำรวจและให้คะแนน ได้แก่ การสนับสนุนทางสังคม รายได้ สุขภาพ เสรีภาพ ความเอื้ออาทร และมุมมองต่อการทุจริต ควบคู่กับข้อมูลทางเศรษฐกิจและสังคม ในปีนี้ประเทศไทยขยับขึ้นมา 1 อันดับ จากปีที่แล้ว

อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า “นายกรัฐมนตรียินดีกับผลการรายงานความสุขโลกประจำปี 2566 ที่ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้น ยินดีที่การบริหารดูแลของรัฐบาล การดำเนินนโยบาย ช่วยเหลือประชาชน มีส่วนทำให้อันดับของประเทศจากรายงานความสุขโลกดีขึ้น แม้ช่วงเวลาที่ผ่านมาทุกประเทศในโลกจะประสบกับความท้าทาย แต่ส่วนหนึ่งคือความรัก สามัคคี ปฏิบัติตามกฎหมาย เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของคนในชาติที่มีส่วนทำให้ประเทศชาติก้าวข้ามผ่านทุกปัญหาไปได้”

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net