Skip to main content
sharethis

พรรคพลังประชารัฐเปิดตัวนโยบายดูแลทุกช่วงวัย 'แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ' แจกเงินคนท้องเดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 5 เดือนจนกว่าจะคลอด และเงินช่วยดูแลลูกอีกเดือนละ 3,000 บาท จนถึง 6 ขวบ เพื่อให้สตรีมีขวัญกำลังใจในการช่วยกันเพิ่มประชากร

 

23 ก.พ. 2566 เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว “นโนบายดูแลสตรี” ทั่วประเทศ 34 ล้านคน ระบุ ไทยมีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย พรรคจึงมีนโยบายดูแลสตรีเป็นพิเศษ นโยบายดูแลทุกช่วงวัย 'แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ' โดยจะดูแลตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ จนถึงเดือนที่ 5-9 ที่จะใกล้คลอด สนับสนุนค่าดูแลเดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 5 เดือนจนกว่าจะคลอดสำหรับสตรีที่ทำประโยชน์ และเมื่อคลอดแล้วจะช่วยค่าเลี้ยงดูบุตรอีกเดือนละ 3,000 บาท จนถึง 6 ขวบ เพื่อให้สตรีได้มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะดูแลเพศแม่ให้ดี และเพิ่มจำนวนประชากร เนื่องจากอัตราการเกิดต่ำกว่าเป้าถึง 20 เปอร์เซ็นต์

สันติ กล่าวว่า เพื่อเป็นการทำให้ประชาชนที่มีครอบครัวและสตรีมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐมีความตั้งใจที่จะดูแลสตรีให้มีขวัญและกำลังใจในการช่วยกันเพิ่มประชากร เพราะขณะนี้การเกิดของประชากรไทยต่ำกว่าเป้าหมาย มีอัตราการเกิดเพียง 500,000 กว่าคน จากมาตรฐาน 800,000 คนเศษ อาจก่อให้เกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานในอนาคต

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net