Skip to main content
sharethis

'อนุทิน'​ แจง​ภาพพบ​ 'ประยุทธ์​ - อนุ​พงษ์'​ นัดหมายล่วงหน้า​ ไม่มีคุยการเมือง แค่ส่องพระ ขณะที่ส่องภาพพบ 'ประยุทธ์' เปิดรายการเรื่องลับมาก ช่อง TOP NEWS ในห้องทำงาน

31 ส.ค.2565 จากกรณีที่เฟซบุ๊ก 'กวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล' ของ ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยแพร่ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้า และในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย 

โดย ไตรศุลี ระบุว่า อนุทินและพล.อ.อนุพงษ์ เดินทางไปเยี่ยม พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กระทรวงกลาโหม

อย่างไรก็ตามในภาพปรากฏรายการโทรทัศน์ที่เปิดทั้งไว้ในห้องทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นรายการเรื่องลับมาก ช่อง TOP NEWS 

'อนุทิน'​ แจง​ภาพพบ​ 'ประยุทธ์​ - อนุ​พงษ์'​ นัดหมายล่วงหน้า​ ไม่มีคุยการเมือง แค่ส่องพระ

นอกจากนี้ PPTV รายงานว่า อนุทิน เปิดเผยว่า ​เป็นการนัดหมายล่วงหน้า เพื่อนำแพทย์จากสถาบันโรคผิวหนัง ติดตามอาการ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ารับการรักษา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่บริเวณหลังมือ เป็นสะเก็ดแผลจากอาการภูมิแพ้​ ผิวหนัง เก่า​ และคัน​ ซึ่งอาการ หายแล้ว 

เพียงแต่ต้องใช้ยาทาหลังจากนี้​ โดยไม่ได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมืองแต่อย่างใด ซึ่งตนได้เดินทางไปช่วงเวลาใกล้เที่ยง  พล.อ.ประยุทธ์ จึงชวนรับประทานอาหาร ด้วยกันเป็นข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว

โดยพล.อ.ประยุทธ์​ ได้บอกว่าเมื่อวานการประชุมคณะรัฐมนตรี ท่านก็อยู่ร่วม ตอนที่ตนพูดเรื่อง อสม. ซึ่งท่านก็ชมว่าดี​ ชี้แจงดี​ พร้อมฝากให้ช่วยประคับประคอง ดูแลร้ฐบาล ช่วย พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ทำงานในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิบัติงานไม่ได้

เมื่อถามว่าในวงสนทนา พล.อ.อนุพงษ์ ได้พูดคุยอะไรหรือไม่​ อนุทินกล่าวว่า ส่วนใหญ่ ตนเป็นคนชวนคุยคนเดียว ตนก็ขี้คุยของตนไปเรื่อย

เมื่อถามถึงสุขภาพจิตใจ ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างไร อนุทินกล่าวว่า ดี​ ไม่มีอะไร ท่านก็ทำงานตามหน้าที่ของท่าน ซึ่งใช้เวลาร่วมกันในการรับประทานอาหารไม่นาน 30 -​ 40 นาที 

อนุทิน​ ยังกล่าวด้วยว่า การเข้าไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ไม่ได้มีการนัดหมายกับพล.อ.อนุพงษ์​ ล่วงหน้าแต่อย่างใด ตนก็ไปตามการนัดหมายล่วงหน้า เพื่อนำแพทย์ที่เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจเช็คอาการ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเข้าไปพบพล.อ.ประยุทธ์​ และพล.อ.อนุพงษ์ จะทำให้ถูกโยงเลือกข้างทางการเมืองหรือไม่​ อนุทินกล่าวว่า​ โอ๊ย​ จะไปผูกอะไร​ ก็เหมือนขณะนี้ถ้าใครมาหาตนตอนใกล้เที่ยง ก็ชวนทานข้าว เท่านั้นเอง พร้อมย้ำว่าการไปพบพล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้เป็นการนัดหมายล่วงหน้า และถือเป็นการพบหน้าเนื่องจากไม่พบกับพล.อ.ประยุทธ์​ มากว่า 1 สัปดาห์

อนุทิน ย้ำว่า ไม่ได้คุยเรื่องการทำงานของพล.อ.ประวิตร​ มีเพียงการส่องพระเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net