Skip to main content
sharethis

เหตุ 'จ่านิว' ถูกรุมทำร้ายอาการสาหัส พบจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งที่เกิดเหตุมีรถจำนวนมากคาดกล้องหน้ารถสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ 

28 มิ.ย.2562 ความคืบหน้ากรณี สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมการทางการเมืองกลุ่ม Start up people  ถูกทำร้ายอาการสาหัสบริเวณหน้าปากซอยรามอินทรา 109 เมื่อช่วงสายวันนี้นั้น

รายงานทางการแพทย์ ตรวจร่างกายพบว่า แผลฉีกขาด 2 แห่ง ที่คิ้วขวา และหนังศรีษะ จมูกบวม เลือกกำเดาออก ตาขวาบวม เลื่อดคั่งในเบ้าตาขวา รูม่านตาข้างขวาขยายโต ตาขวาเห็นภาพยังไม่ได้ เอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองและกระดูกเบ้าตา พบว่า จมูกหัก กระดูกใบหน้าหัก กระดูกเบ้าตาข้างขวาแตก มีก้อนเลือดคั่งกดเส้นประสาทข้างขวา 

การรักษาที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 1 ได้รับการผ่าตัดเย็บเแผลฉีกขาดที่ศรีษะและคิวขวา เจาะระบบความดันในลูกตาข้างขวา ออกซิเจน นำเกลือ ยาแก้อักเสบ บาดทะยัก และยาลดบวมของเส้นประสาทตา  ดำเนินการส่งตัวเพื่อการรักษาเฉพาะทางอุบัติเหตุ ทางด้านจักษุแพทย์ โสตศอนาสิกและศัลยกรรมพลาสติก

ล่าสุดนำตัวส่งโรงพยาบาลมิชชั่น

ผู้สื่อข่าวประชาไท ลงพื้นที่สำรวจบริเวณที่ สิรวิชญ์ ถูกทำร้ายอาการสาหัส บริเวณหน้าปากซอยรามอินทรา 109 เมื่อช่วงสายวันนี้ พบมีกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ผู้เห็นเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า ระหว่างเกิดเหตุ รถบีบแตรไล่ผู้ก่อเหตุจำนวนมาก และมั่นใจว่ากล้องหน้ารถจะเห็นแน่ ส่วนกล้องที่เกิดเหตุไม่แน่ใจว่าองศาจะเห็นไหม

บริเวณที่เกิดเหตุหน้าปากซอยรามอินทรา 109 (ดูจุดเกิดเหตุ https://goo.gl/maps/vNGkvhgozVDN8pon9)

ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่านาทีทำร้าย 'จ่านิว'

ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวประชาไทว่า ว่า คนร้ายมีส่วนหนึ่งที่ดักรอจ่านิวอยู่ เมื่อจ่านิวมาถึงเตรียมจะข้ามถนนคนร้ายสวมหมวกกันน็อค 1 คนลงมือตี จากนั้นจ่านิวหนีไปกลางถนนก่อนที่จะล้มลง และโดนลุมตีอีก 3 คน ทั้งหมดสวมหมวกกันน็อคไม่เห็นใบหน้า

หลังจากนั้นแม่ค้าพ่อค้าบริเวณนั้นตะโกนบอกตำรวจมาแล้ว เพื่อไล่คนร้าย จากนั้นคนร้ายก็วิ่งหนีไปคนละทาง

ต่อมา แม่ค้าพ่อค้าบริเวณนำตัวจ่านิวมาปฐมพยาบาลบริเวณทางเท้าก่อนที่จะเรียกรถกู้ภัยมา

คลิปเสียงผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่า

ภาพจุดเกิดเหตุซึ่งแสดงให้เห็นกล้องวงจรปิด

แม่จ่านิว ชี้รุมกันแบบหมาหมู่

"หยุดมันก็ไม่ทันแล้ว มาถึงขนาดนี้ สู้ต่อดีกว่า เราสองคนแม่ลูกโดนคุกคาม โดนทำร้ายร่างกาย แม่เองก็โดนคดี มันไม่ทันแล้วแหละ ก็ต้องสู้ต่อ น้องนิวเองเขาก็ไม่เคยท้อถอดใจ เขาไม่เคยพูดว่าจะหยุดหรือเลิก เขาเคยบอกว่าทุกวันนี้มันเล่นกันเกินไป รุมกันแบบหมาหมู่ ตัวต่อตัวนิวจะไม่ว่าเลย เพราะมันคือวิถีลูกผู้ชาย มาตัวต่อตัวซึ่งๆ หน้า” พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่จ่านิว ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังติดตามอาการของ จ่านิว ซึ่งถูกคนร้าย 4 คนรุมทำร้ายด้วยไม้เบสบอลจนอาการสาหัส

คลิปแม่จ่านิวให้สัมภาษณ์

แม่จ่านิวและพะเยาว์ อัคฮาด รวมทั้งกลุ่มเพื่อนจ่านิวรอเยี่ยม

นอกจากนี้ รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ และอดีตนักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางเยี่ยมอาการของจ่านิว และเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อสัมภาษณ์ผู้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net