Skip to main content
sharethis

เพจ 'CSI LA' เผย ตชด.ชายแดนภาคใต้ ร้องเรียนอาจจะถูกโกง ค่าเบี้ยเลี้ยง ด้าน รองโฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า แจงอาจมาจากการเปลี่ยนแปลงระบบการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงแบบใหม่ ยันไม่ได้เบียดบังสิทธิประโยชน์ของกำลังพลแต่อย่างใด ซึ่งเกิดจากความเข้าใจผิดและคลาดเคลื่อนทางหน่วย

8 มี.ค.2561 จากกรณีวานนี้ (7 มี.ค.61) เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'CSI LA' โพสต์เรื่องราวร้องเรียนเสียงจาก ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่คาดว่าอาจจะถูกโกง ค่าเบี้ยเลี้ยง โดยระบุว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับเบี้ยเลี้ยงสนามและค่าเสี่ยงภัยของ ตชด. ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2558 จนถึง ก.ย.2560 ได้รับเบี้ยเลี้ยง 6,130 บาท และค่าเสี่ยงภัย 1,500 บาท ทุกเดือน ที่ถูกทางกองร้อยหักเงินค่าเบี้ยเลี้ยงสนามของตำรวจโดยไม่ทราบว่าเป็นค่าอะไรบ้าง ซึ่งเป็นยอดเงินที่ตำรวจ ควรจะได้รับ นั้น

ล่าสุดวันนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า) รายงานว่า เมื่อเวลา เวลา 09.30 น. ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า พ.อ.ธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ชุดปฏิบัติงาน ของตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่ละชุด ได้รับจัดสรรงบประมาณไม่เท่ากัน หน่วยจึงต้องจัดสรรเบี้ยเลี้ยงให้กับชุดต่างๆ ตามที่ได้รับจัดสรร

รองโฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวต่อว่า การร้องเรียนอาจสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงระบบการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงแบบใหม่ โดยหน่วยต้นสังกัดโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของข้าราชการตำรวจเป็นรายบุคคล ซึ่งเริ่มดำเนินการในเดือน ก.พ.61 น่าจะมีความเข้าใจผิด และคลาดเคลื่อน ซึ่งเมื่อเงินเข้าในบัญชีแล้วเจ้าของบัญชีจะต้องถอนเงินออกมาจ่ายคืนให้กับรายการหักค่าใช้จ่าย เช่น ค่าสวัสดิการ ค่าประกอบเลี้ยง หรือ ค่าอาหารในฐานปฏิบัติการ  ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ และรายการลงบัญชี ซื้อสินค้าจากร้านค้าภายในกองร้อย

พ.อ.ธนาวีร์ ยืนยันว่า ไม่ได้เบียดบังสิทธิประโยชน์ของกำลังพลแต่อย่างใด ซึ่งเกิดจากความเข้าใจผิดและคลาดเคลื่อนทางหน่วย ได้ชี้แจงและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงระบบใหม่ และรายการหักค่าใช้จ่ายให้กับกำลังพลทราบ ทั่วกันแล้ว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net