Skip to main content
sharethis
ประยุทธ์ สั่ง จนท.ตรวจสอบกรณีพบเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด เผยเป็นล็อตเดียวกับที่เคยจับกุมได้ พร้อมมอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ขอบคุณ 'ตูน บอดี้สแลม' และทีมงาน พร้อมฝากคนไทยช่วยกันดูแลตลอดเส้นทางการวิ่ง

4 ธ.ค.2560 เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 13.20 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีเจ้าหน้าที่พบเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดจำนวนมาก ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณริมคลองน้ำในเขต ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าเป็นการกระทำของกลุ่มบุคคลใด แต่ที่หน้าเป็นห่วงมากกว่าคือจะมีอาวุธอยู่ที่อื่นอีกหรือเปล่า ทั้งนี้ ที่เจ้าหน้าที่ที่ตรวจพบเป็นอาวุธล็อตเดียวกับที่เคยจับกุมได้

สำหรับการแก้ไขปัญหาราคายางพารานั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา ภายใต้ปัจจัยต่าง ๆ ทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่ผลิตยางมากที่สุด ต้องหารือว่าจะทำอย่างไรในการลดจำนวนการส่งออก เพื่อให้ราคายางพาราสูงขึ้น และหามาตรการเสริมการปลูกยางพารา พร้อมกล่าวยืนยันว่า ไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน

ขณะที่ช่วงเช้า เมื่อเวลา 08.30 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ประธานโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” นำคณะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานที่ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน พร้อมกล่าวขอบคุณครอบครัวนายอาทิวราห์ คงมาลัย แทนคนไทยทั้งประเทศ ถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ และสิ่งสำคัญเป็นการสานต่อพระราชดำริโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า การทำอะไรก็ตามถ้าไม่มีจุดมุ่งหมาย ไม่มีความตั้งใจ ก็จะไม่มีทางทำสำเร็จ สิ่งที่ อาทิวราห์ คงมาลัย และทีมงานได้ทำ ถือเป็นการทำงานอย่างมีแบบแผน มีการปรึกษา หารือ ทำงานร่วมกันเป็นคณะ สอดคล้องกับการทำงานในปัจจุบันที่ต้องทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สอบถามเรื่องสุขภาพของคุณนายอาทิวราห์ คงมาลัย ด้วยความเป็นห่วงพร้อมฝากให้คุณหมอและทีมงานช่วยกันดูแลสุขภาพ หากรู้สึกบาดเจ็บให้พักผ่อน อย่าฝืนวิ่ง พร้อมทั้งฝากถึงประชาชน และเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันดูแลตลอดเส้นทาง ระวังเรื่องการเซลฟี่เพราะเป็นการขัดจังหวะการวิ่งทำให้ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น อาทิวราห์ ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เมตตาตนเองและครอบครัว พร้อมกล่าวว่า สิ่งที่ตนและทีมงานตั้งใจทำ เริ่มจากจุดเล็ก ๆ ที่ต้องการทำให้ดีที่สุด ส่วนผลที่ได้รับจะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของประชาชนทั้งประเทศ และต้องการให้คนมีส่วนร่วมมากกว่าจำนวนเงินที่ได้รับบริจาค ซึ่งต้องการเงินบริจาคจำนวนน้อย ๆ จากคนจำนวนมาก มากกว่าเงินบริจาคจำนวนมากจากคนส่วนน้อย

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้บริจาคเงินส่วนตัวสมทบโครงการให้กับอาทิวราห์ คงมาลัย และนำออกมารับเงินบริจาค  จากข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้สื่อข่าวภายในทำเนียบรัฐบาลก่อนเดินทางกลับ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net