Skip to main content
sharethis

 

11 มิ.ย.2559 กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ เปิดเผยผลโพลล์หลังจากที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยกรุงเทพโพลล์สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “หลังผ่าน 2 เดือนประชาชนคิดอย่างไรกับร่างรัฐธรรมนูญ” เก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,166 คน พบว่า

เมื่อถามความเห็นว่าควรเลื่อนการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ออกไปหรือไม่ ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 67.2 เห็นว่าไม่ควรเลื่อน ขณะที่ร้อยละ 20.6 เห็นว่าควรเลื่อน ส่วนร้อยละ 12.2 ไม่แน่ใจ

เมื่อถามว่าควรแก้ไขหรือเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงตัวร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพื่อลดความขัดแย้งให้กับทุกกลุ่ม ส่วนใหญ่ร้อยละ 46.8 เห็นว่าควรแก้ไข ขณะที่ร้อยละ 38.2 เห็นว่าไม่ควรแก้ไข และร้อยละ 15.0 ไม่แน่ใจ

เมื่อถามถึงความกังวลต่อการรวมกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองและการก่อความไม่สงบ เมื่อใกล้วันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญพบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 65.8 กังวลค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด ขณะที่ร้อยละ 28.9 กังวลค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ที่เหลือร้อยละ 5.3 ไม่แน่ใจ

เมื่อถามว่ายังคงสนับสนุนให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่ หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการลงประชามติ ส่วนใหญ่ร้อยละ 63.0 ให้การสนับสนุน  ขณะที่ร้อยละ 21.2 ไม่ให้การสนับสนุน ส่วนร้อยละ 15.8 ยังไม่แน่ใจ

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net