Skip to main content
sharethis

ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติฯ นำตายายถูกจับเก็บในป่าสงวนฯ ทวงถามความคืบหน้าหาคนตัดไม้ 72 ไร่ตัวจริง กับกองปราบ พร้อมร้องถูกคุกคาม หลังจากชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจและเจ้าหน้าที่ป่าไม้

17 มี.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความและประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะ ระบุว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (17 มี.ค.59) ตนเอง พร้อมด้วย นายอุดม ศิริสอน และ นางแดง ศิริสอน หรือ สองตายาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีเก็บเห็ดป่าในป่าสงวนฯ  ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามเพื่อติดตามความคืบหน้าการติดตามหาตัวผู้กระทำผิดที่แท้จริงที่ก่อเหตุบุกรุก, ตัดไม้หวงห้าม 700 ตอ ในเขตป่าสงวนดงระแนง พื้นที่ 72 ไร่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งทั้งคู่ได้เคยเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษไว้ เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2557 

ที่มาภาพ เฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ 

โดย นายสงกานต์ ระบุด้วยว่าวันนี้ทั้งคู่ยั้งได้ นำญาติ อีก 8 คน มาเป็นพยานเพื่อให้สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ประมาณ 8 - 10 นาย ได้เข้ามาหาทั้งคู่ ซึ่งถือว่าเป็นคู่ กรณีกัน หรือเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน ในทางคดีนั้น ปรากฏว่า ได้พยายามมาขอเข้าพบทั้งคู่ อันเป็นการผิดปกติวิสัย เหตุเกิดเมื่อ ประมาณ วันที่ 8 มี.ค. 2559 ครั้นต่อมา เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2559  ได้มี ชาย 2 คน แต่งกาย เป็นตำรวจขับรถยนต์สายตรวจสีแดง แจ้งว่าเจ้านายคือผู้การฯ ให้มาเชิญตัวไปรับของช่วยเหลือที่จังหวัด โดยอ้างว่าดูข่าวของทั้งคู่ ทางเฟซบุ๊กแล้วสงสาร แต่เมื่อไม่ได้พบทั้งคู่นั้น หนึ่งในชายแต่งเครื่องแบบก็เข้ารื้อค้นรถยนต์ 6 ล้อ ของนายอุดม ที่จอดในเพิงจอดรถ โดยไม่มีหมายค้น ซึ่งมีพยานรู้เห็นเหตุการณ์จดจำตำหนิรูปพรรณสัณฐานได้ด้วย ดังนั้น นายสงกานต์ จึงพาทั้งคู่ตลอดจนเครือญาติมาติดตามคดีและได้แจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้ เพื่อให้พนักงานสอบสวนของกองปราบปรามสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบการกระทำความผิดก็ให้พิจารณาดำเนินคดีตามกฏหมาย

สำหรับ นายอุดม และนางแดง ศิริสอน หรือ สองตายายถูกจับเก็บในป่าสงวนฯ นั้น ตกเป็นจำเลยกรณีขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไป จอดรถเก็บเห็ดป่า เมื่อ วันที่ 12 ก.ค. 53 แล้วจอดรถทิ้งไว้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ยกรถจักรยานยนต์มาตั้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี กับกับทั้งคู่ในข้อหาความผิดร่วมกัน บุกรุก, แผ้ว ถาง, ก่น สร้าง และ ลักลอบตัดไม้ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ถึง 72 ไร่ พบ 700 ตอ เป็น ไม้สัก, ไม้กระยาเลย และ ,ไม้ประดู่ 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net