Skip to main content
sharethis


9 ก.ย.2557 นายสุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จะนำปี๊บคลุมหัวเข้าร่วมประชุมสภามหาวิทยาลัย ระบุว่ารับไม่ได้ที่ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดลจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยไม่ลาออกจากการเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล

ภาพจาก มติชนออนไลน์

นายสุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวกับมติชนออนไลน์ว่า รู้สึกรับไม่ได้ที่ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นทั้งแพทย์และอาจารย์จะทำงานเต็มเวลาควบ 2 ตำแหน่ง คือ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

“งานทั้ง 2 อย่างมีลักษณะแตกต่างกัน  งานหนึ่งเป็นงานการศึกษาต้องมีเสรีภาพทางความคิด ขณะที่อีกงานหนึ่งเป็นงานการเมืองงานบริหารจัดการ โดยทั้ง 2 งาน เป็นงานเต็มเวลา เมื่อนั่งทั้ง 2 ตำแหน่งพร้อมกันถือว่าไม่มีสปิริตจิตวิญญาณ เพราะการทำงานแต่ละวันเวลาคุณออกจากบ้าน คุณจะใช้จิตวิญญาณมหาวิทยาลัยมหิดล หรือจิตวิญญาณกระทรวงสาธารณสุขกันแน่ ที่สำคัญคือคุณสมบัติอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ต้องทำงานเต็มเวลา ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง มิเช่นนั้นจะสอนเด็กได้อย่างไร”

มติชนออนไลน์รายงานว่า นายสุกรีจะเดินเอาปี๊บคลุมหัวจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ไปยังสำนักอธิการบดี เพื่อร่วมประชุมคณบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ เวลา 9.00 น. และในการประชุมสภามหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 17 กันยายน จะเดินเอาปี๊บคลุมหัวเข้าร่วมประชุมด้วย

นายสุกรี กล่าวด้วยว่า การนำปี๊บคลุมหัว ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะคิดว่า "ช่างศรีษะมารดามัน” โดยจะดูว่าปี๊บจะพัง หรือตำแหน่งจะพังก่อนกัน 


ที่มา มติชนออนไลน์
 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net