Skip to main content
sharethis

หลังจากเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เฟซบุ๊คแฟนเพจ "คืนความจริง" ได้เผยแพร่สารคดีตอนแรก ใช่ชื่อว่า "คืนความจริง #1 (Resurgent Truth #1)" ความยาว 20.34 นาที ไปแล้ว โดยใช้เพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" แต่งโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเพลงประกอบสารคดี และใช้บทกวีของกฤช เหลือลมัย เป็นบทเริ่มต้นสารคดี ทิ้งท้ายของสารคดีมีการสัมภาษณ์ชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งกำลังอ่านหนังสือเรื่อง "1984" และรับประทานแซนวิซ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมาที่สยามพารากอน ก่อนถูกควบคุมตัว

วันนี้(17 ก.ค.) เฟซบุ๊คแฟนเพจดังกล่าวได้เผยแพร่ตอน 2 ชื่อ “คืนความจริง ตอนที่ 2 Resurgent Truth #2”  ซึ่งเป็นวิดีโอสัมภาษณ์ สุกัญญา พฤกษาเกษมสุข ภรรยาของสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องขังคดีหมิ่นประมาทกษัตริย์ ม. 112 โดยเป็นการเล่าประสบการณ์การถูกทหารและตำรวจจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ค้นบ้าน การถูกควบคุมตัว ทั้งตนเอง พร้อมบุตรชายและบุตรสาว รวมถึงการสอบสวนที่สโมสรกองทัพบก เทเวศร์ หลังรัฐประหาร เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยไม่มีหมายเรียกก่อนหน้า

ทั้งนี้ เฟซบุ๊คแฟนเพจ คืนความจริงได้บรรยายประกอบวิดีโอคลิปนี้ด้วยว่า “หลังฝุ่นควันจาง ความจริงอีกด้านก็เริ่มเผยออกมา ว่าภายใต้คำสวยหรูว่า "คืนความสุข" ของคณะรัฐประหาร มีอะไรซ่อนอยู่” 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net