Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-25 ส.ค.47 สว.ประทิน ยอมรับ ผลกทช. สะท้อนว่า มีบล็อคโหวตเลือกตั้งกรรมการองค์กรอิสระทุกครั้ง หวั่นทำลายความเชื่อมั่นและความหวังของภาคประชาชน

พล.ต.อ. ประทิน สันติประภพ สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร ยอมรับว่าทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งองค์กรอิสระต่าง ๆ จะมีการล็อครายชื่อเกิดขึ้นทุกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลให้ประชาชนหมดหวังต่อการทำงานของวุฒิสภา เช่นเดียวกับองค์กรอิสระหลายองค์กรที่คงหวังพึ่งได้ยาก

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า รู้สึกผิดหวัง และไม่สบายใจต่อการเลือกกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.ของสมาชิกวุฒิสภา โดยเฉพาะการลงคะแนนเลือกกรรมการ กทช. ที่ตรงกันทั้ง 7 รายชื่อ ของสมาชิกวุฒิสภากว่า 80 คน ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้หากมีการลงคะแนนโดยอิสระจริง อย่างไรก็ตามหลังจากนี้วุฒิสภาคงทำหน้าที่ได้เพียงการตรวจสอบการทำงานของกรรมการ กทช. ชุดนี้ว่า เป็นการรับใช้หรือให้ประโยชน์นายทุน และนักธุรกิจด้านการสื่อสารจริงหรือไม่

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net