Skip to main content
sharethis

1. การแถลงข่าวของคปส.ในโอกาส 20 ปีบริษัทชินคอร์ป เป็นการแถลงที่ยืนอยู่บนข้อเท็จจริง บนหลักการเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ทั้งยังเป็นการดำเนินการตามสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นในฐานะพลเมืองและกลุ่มประชาสังคมที่ได้รับรองไว้ตามรัฐธรรมนูญ คปส.มิได้มีอคติหรือมีเจตนาที่จะหมิ่นประมาทต่อบุคคลหรือองค์กรใดเป็นการเฉพาะเจาะจง ในทางตรงกันข้ามคปส.ได้แสดงความคิดเห็นและวิพากษ์ วิจารณ์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

2.คปส.เห็นว่าการวิพากษ์วิจารณ์การคอร์รัปชั่นทางนโยบาย และปัญหาธุรกิจการเมืองของรัฐบาลเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญของประชาชนทั่วไปที่รัฐบาลไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรี จะต้องตระหนักในความสำคัญดังกล่าว ตลอดจนธุรกิจเอกชนที่เกี่ยวข้องกับเครือญาตินายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีควรจะพร้อมจะยอมรับการตรวจสอบและการวิพากษ์วิจารณ์อย่างโปร่งใส เพื่อให้สังคมไทยได้พิจารณาตามความเป็นจริง

3.เครือข่ายองค์กรภาคประชาชนได้ร่วมกันเปิดบัญชีกองทุนเพื่อสนับสนุนการต่อสู้ของเลขาธิการคปส.และการต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพในการสื่อสารต่อไปในอนาคต ชื่อบัญชี น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์และ/หรือนายพิภพ ธงไชย และ/หรือนายพิทยา ว่องกุล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) เลขที่ 075-2-32433-6 โดยจะทำการรณรงค์อย่างต่อไปเพื่อปกป้องสิทธิประโยชน์ส่วนรวมและสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับสังคม

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net