อภิสิทธิ์ ยันไม่ซีเรียสอะไรเลย หากกลาโหมยื่นฎีกาคดีเลี่ยงเกณฑ์ทหาร

อภิสิทธิ์ เผยไม่เครียด และไม่ซีเรียสอะไรเลย หากกระทรวงกลาโหมยื่นฎีกาคดี เลี่ยงเกณฑ์ทหาร ขณะที่ พล.อ.ประวิตร บอกไม่ลำบากใจ ทุกอย่างทำตามขั้นตอนของกฎหมาย

ที่มาภาพ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Abhisit Vejjajiva

12 ม.ค. 2560 จากกรณีที่พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เร่งรัดให้กระทรวงกลาโหมยื่นฎีกาคดี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลี่ยงเกณฑ์ทหาร ซึ่งอัยการได้ยื่นคำร้องขอขยายเวลายื่นฎีกาไว้ถึงวันที่ 13 ม.ค.นี้

อภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ตนได้ยื่นฎีกาไปแล้ว ส่วนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ถ้าจะต้องมีการยื่นฎีกา กรมพระธรรมนูญทหารจะเป็นผู้ที่ดำเนินการให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายนั้น ก็เป็นเรื่องของกระทรวงกลาโหมจะดำเนินการ ส่วนตัวไม่เครียด และไม่ซีเรียสอะไรเลย 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีนี้ด้วยว่า ไม่เป็นไรทุกอย่างทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการหากจะยื่นฎีกาก็ให้ยื่นกรมพระธรรมนูญจะเป็นผู้ดูแล เรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายบริหาร ส่วนตัวไม่ลำบากใจในเรื่องดังกล่าว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท