ประยุทธ์ บอก อยู่ที่ไหนก็ทำได้ ไม่ต้องการให้ลงไปดูน้ำท่วมแล้วเป็นภาระ จนท.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหลังเยี่ยม จ.นราธิวาส ระบุที่ผ่านมาไม่ได้ลงไป ก็ทำงานช่วยเหลือตลอด อยู่ที่ไหนก็ทำได้ ไม่ต้องการให้ลงไปแล้วเป็นภาระเจ้าหน้าที่ ข้อร้องอย่าบอกว่ารัฐบาลไม่ได้ปฏิรูปอะไรเลย สวนพวกบอกเศรษฐกิจไม่ดี ชี้เงินทุนสำรองอันดับ 12 ของโลก

 

ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ เยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชืพ ณ ที่ว่าการ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส (ที่มาภาพเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล)

6 ม.ค. 2560 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า วันนี้ เวลา 17.50 น. ที่ท่าอากาศยาน บน. 6 ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวหลังลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่า ดีใจที่ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน แม้ที่ผ่านมาไม่ได้ลงไป ก็ทำงานช่วยเหลือตลอด อยู่ที่ไหนก็ทำได้ ไม่ต้องการให้ลงไปแล้วเป็นภาระเจ้าหน้าที่ ตนเป็นรัฐบาล ประชาชนภาคไหนเดือดร้อนก็ต้องไป อย่างไรก็ตาม ในหลายพื้นที่เฉพาะ จ.นครศรีธรรมราช ได้ยกระดับการเตือนภัยเป็นระดับ 3 แล้ว โดยให้ รมว.มหาดไทย ดูแลบูรณาการทั้งหมด ส่วนภาคเอกชน หากต้องการช่วยเหลือบริจาคสิ่งของ ทางมหาดไทยจะเป็นผู้ดูแล ทั้งนี้ รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เร็วที่สุด เพื่อระบายน้ำสู่ทะเล ซึ่งยอมรับว่าการทำงานไม่ต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้ให้มีการขุดลอกคูคลองเพิ่มเติม และก่อนหน้านี้ได้ทำพนังกั้นน้ำที่สุไหงโก-ลก ประมาณ 7 กม.

สำหรับการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คงต้องดูก่อนเพราะไม่อย่างสร้างภาระให้เจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาระยะยาวเราต้องมีมาตรการรับมือไม่ให้น้ำท่วมซ้ำซาก ไม่ว่าถนนที่กั้นน้ำ หรือมาตรการอื่นๆ รวมทั้งท่อระบายน้ำที่จะต้องทำรอดถนนเพชรเกษมด้วย

อย่าบอกว่ารัฐบาลไม่ได้ปฏิรูปอะไรเลย 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้รัฐบาลทำงานทุกอย่าง โดยเฉพาะการปฏิรูป เราทำทุกด้าน ฉะนั้นอย่าบอกว่ารัฐบาลไม่ได้ปฏิรูปอะไรเลย ทุกอย่างมีการคิดใหม่ ไม่ให้ปัญหาเดิมเกิดขึ้นอีก อย่ามานั่งถามว่าปฏิรูปคืออะไร ถึงวันนี้ยังไม่รู้กันอีกหรือ ปฏิรูปกฎหมายมา 2 - 3 ร้อยฉบับ ที่ผ่านมาไม่เคยทำแบบนี้ แต่ต้องยอมรับว่าบางเรื่องต้องใช้เวลา ขอร้องว่าอย่าใจร้อน อย่าไปฟังมากมายกับใครบางคนนักที่ออกมาพูดเรื่องของการปฏิรูปหรือไม่ปฏิรูป
 
"เดี๋ยวก็คงต้องมีการเดือดร้อนกันบ้าง เพราะมีคนได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจราจร รถตู้ ไม่เช่นนั้นก็กลับมาที่เก่า แล้วก็มาบอกว่า ผมไม่ได้ปฏิรูป แต่ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร สื่อจะไปฟังใครหรือไม่ ผมก็ทำงานของผม ซึ่งผมเป็นรัฐบาลแบบนี้ ห่วงประชาชนทุกคน พร้อมทำงานให้คนทุกภาค แต่ต้องจัดลำดับความเร่งด่วนให้ทั่วถึงเป็นธรรม ใช้งบประมาณอย่างทั่วถึง ไม่ใช่เลือกให้ วันนี้รัฐบาลทำงานแต่ไม่รู้ทำไมมีคนบางประเภทไปพูดว่ามันแย่ลง ถามว่าแย่ลงตรงไหน รอบบ้านบางที่แย่กว่าเราเยอะแยะ ขอร้องว่าอย่าไปฟังพวกที่ออกมาพูดเรื่อยเปื่อย แล้วไปขยายความกัน แล้วกลับมาดูถูกรัฐบาลว่าจะทำสำเร็จหรือไม่ จะไม่ให้กำลังใจกันเลยหรืออย่างไร หรืออยากจะอยู่กันแบบเดิม ดักดานกันแบบเก่าที่ทำกันมา วันนี้ขอพูดบ้าง เพราะผมโดนว่าตลอด เหนื่อย แต่ต้องทำ เพราะชาวบ้านยังลำบาก คนอื่นพยายามใช้ประโยชน์จากชาวบ้าน แต่ผมไม่ต้องการ วันนี้ต้องหัดคิดใหม่ทำใหม่ อย่ามาดิสเครดิตผม ไม่สนใจ ใครจะเขียนว่าก็ให้เป็นเต่าต่อไป เป็นพวกเต่าแก่ๆ เขียนแบบเดิมทุกวัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สวนพวกบอกเศรษฐกิจไม่ดี ชี้เงินทุนสำรองอันดับ 12 ของโลก

“ผมโดนมาเยอะ ผมก็ต้องพูดบ้าง ใครบอกงานปฏิรูปไม่ก้าวหน้าไม่จริง ผมทำทุกอย่าง ทำมาตลอด หลายเรื่องดีกว่าในอดีต อย่างใครที่บอกว่าเศรษฐกิจไทยไม่ดี ตอนนี้ เงินทุนสำรองของประเทศ ก็อยู่อันดับ 12 ของโลก และอยากให้ดูภาวะเศรษฐกิจของประเทศอื่นประกอบด้วย ไม่ใช่มาเขียนโจมตีกันโดยเฉพาะพวกคอลัมนิสต์หากอยากเป็นเต่าแก่ๆ ก็เป็นไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท