ทหาร-ตร. บุกค้น 6 จุดเครือข่ายการเมืองเชียงใหม่ หาหลักฐานโยง จม.ไม่รับร่างรธน.

23 ก.ค.2559 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.เชียงใหม่ ร่วมกับ พล.ต.โกศล ปทุมชาติ ผบ.มทบ.33 ได้สนธิกำลังตำรวจและทหาร เข้าตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 6 จุด ในพื้นที่ อ.เมือง เชียงใหม่ เพื่อหาหลักฐานเอกสารใบปลิวต่อต้านไม่รับร่าง รธน.และจดหมายบิดเบือนร่าง รธน. 

โดย เมื่อเวลา 15.24 น. ผู้จัดการออนไลน์ รายงาน ความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจนำกำลังเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายที่เป็นบ้านพัก และธุรกิจเครือข่ายนักการเมืองชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ หลังมีข้อมูลหลักฐานที่เชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องเชื่อมโยงต่อกระบวนการเผยแพร่จดหมายที่มีเนื้อหาบิดเบือนเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญ โดยช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.ค.59) ได้เข้าทำการตรวจค้นที่ร้านทัศนาภรณ์ ย่านถนนเชียงใหม่-สันกำแพง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งประกอบธุรกิจไม้แกะสลักของครอบครัว “บูรณุปกรณ์” รวมทั้งบ้านพักที่อยู่ตรงข้ามกัน และอื่นๆ ในย่านเดียวกัน และเป็นเครือข่ายที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกันกับเครือข่ายนักการเมืองในตระกูล “บูรณุปกรณ์” 

เบื้องต้น พบ และตรวจยึดหลักฐานที่เชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องต่อกระบวนการจดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญได้เป็นจำนวนมาก

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานด้วยวา ล่าสุด ช่วงสายวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นที่สำนักงานเทศบาลตำบลช้างเผือก ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งมี  คเชน เจียกขจร ที่มีศักดิ์เป็นหลานเขยของ บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรี อยู่ ทั้งนี้ ตามคำให้การของ  สามารถ ขวัญชัย อายุ 63 ปี ซึ่งถูกจับกุมจากการแจกใบปลิวต่อต้านการออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

โดยได้เข้าตรวจค้นห้องทำงานของนายกเทศมนตรี และห้องทำงานสำนักปลัดเทศบาล นอกจากนี้ ยังได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักส่วนตัวของ คเชน ด้วย เบื้องต้นรายงานระบุว่า สามารถตรวจยึดหลักฐานที่เชื่อว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงต่อจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญได้จำนวนหนึ่ง
       
รายงานข่าวระบุว่า การที่เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายต่างๆ ในวันนี้ สืบเนื่องมาจากการแกะรอยตามหลักฐานกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเผยแพร่จดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญไว้ได้ รวมทั้งการจับกุมตัว สามารถ หลังก่อเหตุแจกใบปลิวต่อต้านการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 7 ส.ค.59 นี้ ซึ่งถูกจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 ก.ค.) และได้ให้ข้อมูลต่างๆ แก่เจ้าหน้าที่จนนำไปสู่การตรวจค้นในครั้งนี้ 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท