'เหรียญทอง' ท้าทายาทคณะราษฎร ฟ้องปมเรียก 24 มิถุนา 'วันขยะแผ่นดิน'

26 มิ.ย.2559 จากกรณี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ และประธานองค์กรเก็บขณะแผ่นดินโพสต์ภาพและข้อความ โพสต์ข้อความ ถึง วันที่ 24 มิ.ย.2475 ว่าเป็น 'วันขยะแผ่นดิน' ซึ่งต่อมา  ฐิติ ชัยนาม หลาน ดิเรก ชัยนาม สมาชิกคณะราษฎร สายพลเรือน ลำดับที่ 21 ที่ร่วมกันเปลี่ยนแปลงการปกครองเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2475 ให้ สัมภาษณ์ Thaivoicemedia ตอบโต้ นพ.เหรียญทองว่าเป็นการทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีของคณะราษฎรอย่างรุนแรงทั้งๆ ที่ได้เอาชีวิตเข้าแลกเพื่อให้ประชาชนไทยเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยอย่างแท้จริง คณะราษฎรเป็นที่ยอมรับขอบคนทั่วโลกในการเปลี่ยนแปลงการปกครองโดยไม่สูญเสียเลือดเนื้อและชีวิต และข้อกล่าวหาว่า คณะราษฎร คิดจะกำจัดสถาบันกษัตริย์ก็ไม่เป็นความจริง เพราะถ้าเป็นจริงคงจะกำจัดไปนานแล้ว แต่คณะราษฎรต้องการให้คงสถาบันกษัตริย์อยู่ภายใต้กฎหมายเท่านั้น ซึ่งหาก นพ.เหรียญทองไม่หยุดทำลายชื่อเสียงของคณะราษฎร ทายาทของคณะราษฎร จะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายต่อไป (อ่านเพิ่มเติม)

ล่าสุดวันนี้ (26 มิ.ย.59) นพ.เหรียญทอง โพสต์คำท้าถึงทายาทคณะราษฏรผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'เหรียญทอง แน่นหนา' โดยระบุว่า ได้โปรดแชร์หรือเผยแพร่คำท้าถึงทายาทคณะราษฎรให้ผมด้วยครับ เนื่องจากมีรายงานว่าทายาทคณะราษฎรบางคนจะดำเนินการทางกฎหมายกับตน ตนขอท้าให้ทำจริง อย่าอวดดี แต่ตนว่าทายาทคณะราษฎรไม่กล้าหรอก แล้วศาลก็คงจะไม่รับฟ้องด้วย ซึ่งตนอยากให้ศาลรับฟ้อง เมื่อเกิดการฟ้องร้องแล้วตนในฐานะจำเลยจะไม่ยอมให้โจทก์ซึ่งเป็นทายาทคณะราษฎรถอนฟ้องเด็ดขาด ตนจะได้พิสูจน์ว่า “24 มิถุนายน 2475...วันขยะแผ่นดิน” ซึ่งหมายถึงวันของพวกเนรคุณพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ โดยคณะราษฎรนั้นถูกต้องหรือไม่หรือผิดตรงไหน สังคมไทยจะได้รู้กันเสียที

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท