นศ.รามรักชาติ ร้องกองปราบสอบเบื้องหลัง 'จ่านิว-NDM' ถามตอนเด็กรามถูกยิงไปอยู่ไหน

ที่มาภาพ เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'กลุ่มเรารักชาติ' ที่

2 พ.ค.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'กลุ่มเรารักชาติ' ซึ่งตั้งเพจเมื่อ 11.28 น. ของวันนี้ โพสต์ภาพพร้อมรายงานว่า ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 09.30 น. ชัชเชชฌ์ สงศรี ผู้ประสานงานเครือข่าย กลุ่ม “เรารักชาติ” พร้อมด้วยสมาชิกจำนวน 6 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา สว.(สอบสวน) กก.1บก.ป. เพื่อร้องทุกข์ให้ช่วยตรวจสอบกลุ่มทุนสนับสนุนความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม “ประชาธิปไตยใหม่” หลังที่ผ่านมากลุ่มดังกล่าวได้ออกมาจัดกิจกรรมทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง

โดย เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว' ได้รายงานพร้อมเผยแพร่วิดีโอคลิป ว่ากลุ่มดังกล่าวได้ร้องกองปราบตรวจสอบเบื้องหลัง "นิว สิรวิชญ์" นอกจากนั้น ยังข้องใจว่าสิรวิชญ์ไปอยู่ที่ไหนในวันที่ "เด็กราม" โดนยิง ทำไมไม่ออกมาเคลื่อนไหว เตรียมให้กำลังใจตำรวจที่ควบคุมตัวสิรวิชญ์เมื่อวานนี้

"ตอนนี้บ้านเมืองกำลังเข้าสู่การทำประชามติ แล้วปีหน้ารัฐบาลก็บอกแล้วว่ายังไงก็มีการเลือกตั้งแน่นอน เขาคงไม่โกหกต่างชาติแล้วก็คงไม่โกหกคนไทย แล้วกลุ่มเราเองก็ตั้งมาตั้งแต่ปี 57 มีเพจอยู่ ถ้าจำไม่ได้ตอนปี 57 ก็ตอนที่ใครเป็นนายกไม่ทราบนะครับนักศึกษารามก็สูญเสียไปเยอะตอนนั้น พวกเราเองก็เลยคิดกันว่าน่าจะตั้งกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันภายในกลุ่มของพวกเรา เรารักชาติจึงได้ชวนน้องๆ เด็กราม แล้วหลายส่วนเข้ามาร่วมกันอยู่ในกลุ่มนี้เพื่ออยากให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ และอยากให้บ้านเมืองเกิดการปรองดองขึ้นไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหวกันมากเกินไป เพราะว่าผมเองก็ไม่อยากเห็นพี่น้องคนไทยต้องฝ่าลูกกระสุนปืน" ผู้ประสานงานเครือข่าย กลุ่ม “เรารักชาติ” กล่าว

มติชนออนไลน์รายงานด้วยว่า เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนประสานส่งต่อเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท