Skip to main content
sharethis

ภายหลังจากที่ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญเปิดร่างแรกต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก (อ่านรายละเอียด)

สำหรับการแสดงออกเชิงคัดค้านในโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นนอกจากการประกาศคว่ำร่างดังกล่าว เช่น จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาธิการ โพสต์ไว้เป็นภาพปกของแฟนเพจตัวเอง 'Chaturon Chaisang' ตั้งแต่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมาแล้วนั้น

 

 

 

ล่าสุดวานนี้(30 ม.ค.59) วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ หรือ 'วันชัย ตัน' อดีตบรรณาธิการนิตยสาร สารคดี นักเขียนรางวัลศรีบูรพาปี 54 และ อดีตรองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ภาพปกเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Vanchai Tantivitayapitak' ในลักษณะสาธารณะ เรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้ใหม่ เพราะเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด ร่างโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกฝ่ายจริง ๆ

"ส่วนร่างรัฐธรรมนูญฉบับ ลุงมีชัย กลับบ้านไปเลี้ยงหลานเถิดครับ" วันชัย ระบุ
 

เรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้ใหม่ เพราะเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด ร่างโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกฝ่ายจริง ๆส่วนร่างรัฐธรรมนูญฉบับ ลุงมีชัย กลับบ้านไปเลี้ยงหลานเถิดครับ

Posted by Vanchai Tantivitayapitak on 29 มกราคม 2016

 
นอกจากนี้เพจ 'We, The People' ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของวันชัย พร้อมระบุว่า แอดมินเห็นด้วยว่านี่เป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการกลับคืนสู่ประชาธิปไตย 
 
เช่นเดียวกับ สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ก็นำภาพข้อความดังกล่าวมาตั้งเป็นภาพปกในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net