Skip to main content
sharethis

หลังจากเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมาตรีและหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบโล่แสดงความยินดีกับบริษัทจดทะเบียนไทยที่ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกของดัชนี DJSI ประจำปี 2558 และกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนด้วยมาตรฐานสากล” ตอนหนึ่งถึง โน้ส อุดม แต้พานิช ว่าเดี๋ยวตนเองไปแข่งกับอุดม แต้พานิช หรือสิ่งที่ตนเองพูดไปไม่มีสาระ แต่ก็ชักไม่เข้าท่า ลูกน้องก็ยังไม่เชื่อว่าตนพูดตลกได้

ล่าสุดเมื่อวันที 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ยูทูบชื่อ ‘EVS Thailand’ เผยแพร่วิดีโอคลิปของ อุดม พูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านเพลง ท.ทหารอดทน

อุดม ร้องว่า

“ค่ำคืนเขายืนเดี่ยวไมค์ เปิดไปดูเมื่อไหร่อุ่นใจจนนอนหาว หรือว่าอาจมีแค่เราที่ติดตามดูเขาทุกราตรีกาล

ท.ทหารทำรายการคืนความสุข ดูละครกำลังสนุก เอาความสุขคืนซะงั้น โชคดีเอาคืนไปไม่นานพอให้ชาวบ้านฝึกความอดทน

ท.ทหารแก้ปัญหาความมั่นคง ปัญหาค่อยๆ ลดลง พร้อมกับความมั่งคั่ง มั่นคงแต่ไม่ค่อยมีสตางค์ เศรษฐกิจฝืดจังอันนี้ผมพูดตรงๆ

น้ำท่วมน้ำแล้งยังไม่ค่อยน่ากลัว ไอ้ที่ชาวบ้านกลัวคือรายได้จะลดลง เศรษฐกิจมันเป็นเรื่องพิศวง ทหารอาจจะงงคงค่อยๆ แก้ไป

ท.ทหารแก้ปัญหาเรื่องหวย ผมไม่ได้โลกสวย แต่แก้ไม่ถูกปัญหา ปัญหาไม่ใช่เรื่องราคา แต่มันอยู่ที่ว่าท่านไม่มีน้ำใจ ดูอย่างสมัยนายกปู เลขทะเบียนรถตู้เขายังมีบอกใบ้ ช่วยหน่อยนะครับนายกตู่ช่วยเปลี่ยนรถตู้บ่อยๆ ได้ไหม (เวลาเอารถถังออกมาก็อย่าลืมติดทะเบียนทุกคันด้วย แม่ผมจะได้กระจายความเสี่ยง นึกออกปะ)

ท.ทหารแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ ถ้าภาษาบ้านผมเขาเรียกอารมณ์ขัน มีอำ มีประชดมีประชัน ยกโพเดี้ยมทุ่มกันเป็นมุขยอดนิยม ฉุนเฉียวหงุดหงิดพลุ่งพล่าน คนต้องเจออีกนานนะครับท่านผู้ชม เป็นนายกดีแล้วครับผมอย่าเดี่ยวไมค์เหมือนดมเดี๋ยวผมจะตกงาน

บ้านเมืองมีแต่ปัญหา อัศวินขี้มาเข้ามาแก้ไข อาวุธท่านคือมาตรา 44 นั้นหนาไม่กลัวหน้าไหน มีปัญหาแล้วจะทำไม มีปัญหาแล้วจะทำไม ผมกราบได้ไหมอย่าจับผมไปอบรม”

นอกจากนี้ อุดม ยังกล่าวต่อว่าตนเป็นบิ๊กแฟน พล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกว่าไม่ช่นายก แต่เป็นเหมือนศิลปินที่มีส่วนผสมระหว่างเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ บวกกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่มีความโผงผาง ก้าวร้าว ก้าวแกร่งปนๆ อยู่ บุคลิกซับซ้อน

“ผมมีนโยบายเยอะแยะเลย คืออยากฝากบอกท่านไป ผมเข้าถึงท่านได้ยากมาก พูดตรงๆ และผมก็รู้ด้วยว่าท่านเข้าถึงผมได้ง่ายมากเหมือนกัน ท่านไม่ต้องมา ลูกน้องก็ไม่ต้องสะแหลนช่วยเลยนะ” อุดม กล่าว

นอกจากนี้เมื่อปี 57 อุดม เคยล้อเลียนเพลงคืนความสุข ร่วมกับสิงโต นำโชค ในฐานะแขกรับเชิญของคอนเสิร์ต เดอะ นำโชค show 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net