Skip to main content
sharethis

โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าว BBC ลงพื้นที่รายงานข่าวบริเวณศาลพระพรหมเอราวัณ พบหลักฐานชิ้นส่วนระเบิดหลงเหลืออยู่ เบื้องต้นพยายามนำหลักฐานไปส่งเจ้าหน้าที่ แต่ได้รับแจ้งว่าหมดเวลาราชการแล้ว

ภาพจาก : BBCไทย

20 ส.ค. 2558 BBCไทย รายงานว่า โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวบีบีซีส่งรายงานมาจากกรุงเทพฯ ว่าขณะนี้ประชาชนกลับไปสักการะศาลพระพรหมเอราวัณตามปกติแล้วหลังจากทางการทำความสะอาดพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่า “เร็วเกินไป

ผู้สื่อข่าวบีบีซีบอกว่าสามวันหลังจากเกิดเหตุ มีผู้พบหลักฐานชิ้นที่เขาถืออยู่ในมือ คือชิ้นส่วนระเบิดและบอล แบริ่ง ในจุดที่ห่างไปจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 ม. และนำมาส่งมอบให้ ซึ่งจริง ๆ แล้วตำรวจน่าจะเป็นฝ่ายรวบรวมหลักฐานชิ้นนี้ไว้ สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นการทำงานด้านสืบสวนของเจ้าหน้าที่ว่าเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวบีบีซีพยายามนำหลักฐานไปส่งให้ตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ได้รับแจ้งว่าสำนักงานปิดทำการแล้วเพราะหมดเวลาราชการ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net