Skip to main content
sharethis

18 ส.ค.2558 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงกรณีเหตุระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ ระบุผู้ก่อเหตุมีเจตนามุ่งหวังต่อชีวิต มากกว่าที่จะสร้างสถานการณ์ เผยเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นสาเหตุการวางระเบิดอันใดอันหนึ่งทิ้ง รวมถึงประเด็นการก่อการร้าย

มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 22.20 น.ของวันที่ 17 ส.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงเหตุระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ว่า เป็นการกระทำที่มุ่งต่อชีวิต มากกว่าที่จะเป็นการสร้างสถานการณ์ดังเช่นที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และเหตุระเบิดในลักษณะนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง 1 ลูก ทำจากท่อแป๊ปห่อด้วยผ้าสีขาว น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม มีรัศมีทำลายล้าง 100 เมตร และถูกนำมาวางไว้ โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นระเบิดชนิดเดียวกันกับเหตุระเบิดที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้หรือไม่

สำหรับสาเหตุของการวางระเบิด พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตำรวจตั้งไว้หลายประเด็น รวมถึงประเด็นการก่อการร้าย โดยยังไม่มีการตัดประเด็นใดทิ้ง และจากกระแสข่าวว่ามีระเบิดซ่อนอยู่อีก 2 ลูก หลังการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า เป็นเพียงถุงขยะธรรมดา และขอให้ประชาชนมั่นใจในการข่าวของเจ้าหน้า โดยหลังจากนี้จะมีการตรวจตราตามสถานที่ต่างๆ มากขึ้น

ที่มา มติชนออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net