Skip to main content
sharethis

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ปฏิเสธข่าวการตั้งชื่อใหม่เกาะตาชัย ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน โดยก่อนหน้านี้เป็นเพียงการเสด็จเยือนของพระองค์เจ้าหญิงสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เพื่อการศึกษาธรรมชาติ พร้อมทั้งให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่

27 มี.ค. 2558 - ตามที่มีข่าว ระบุว่า นายจิระศักดิ์ ชูความดี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเดินทางรับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่เสด็จเกาะตาชัย อุทยานแห่งชาติสิมิลัน จ.พังงา โดยทรงพระราชทานชื่อเกาะตาชัยใหม่ว่า "เกาะสิริวัณณวรี" รวมทั่งยังทรงตั้งชื่อในจุดกองหินรอบเกาะตาชัย 3 กอง โดยขั้นตอนต่อจากนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชจะเตรียมทำหนังสือขอพระราชทานชื่อเป็นทางการนั้น

ล่าสุด สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ระบุว่า นายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ปฏิเสธข่าวดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง และชี้แจงว่า การเสด็จครั้งนี้เป็นการศึกษาธรรมชาติที่พระองค์ทรงสนพระทัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมทั้งให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ไม่ได้ดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับเรื่องการตั้งชื่อใหม่ของเกาะตาชัยแน่นอน

(หมายเหตุ: รายงานเพิ่มเติมวันที่ 30 มี.ค. 58)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net