Skip to main content
sharethis

22 ส.ค.2557 หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีสติกเกอร์ภาพพระพุทธเจ้าของแอพพลิเคชั่นไลน์ รวมไปถึงการรณรงค์ ‘ยกเลิกการเผยแผ่สติกเกอร์ของ บริษัทไลน์ ที่เป็นภาพพระพุทธเจ้า’ เช่นใน change.org เป็นต้น

ล่าสุดวานนี้(21 ส.ค.) เวลา 20.00 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘LINE Thailand – Official’ ได้โพสต์ประกาศหยุดการขายสติกเกอร์เซ็ตดังกล่าว พร้อมชี้แจงด้วยว่า “เนื่องจากมีครีเอเตอร์สติกเกอร์ที่ใช้คาแรคเตอร์เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาออกวางจำหน่ายผ่าน LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ต  ซึ่งอาจมีสติกเกอร์บางส่วนที่ขัดต่อวัฒนธรรมหรือแนวคิดของคนบางกลุ่มหรือในบางประเทศ

ทาง LINE ได้ดำเนินการหยุดการขายสติกเกอร์เซ็ตนั้นๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง LINE มิได้มีเจตนาในการลบลู่ดูหมิ่นพุทธศาสนาแต่อย่างใด

LINE ประเทศไทย ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย  และ LINE ยังคงพัฒนาการให้บริการคอนเทนท์ที่เหมาะสมบน LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ต แพลตฟอร์มที่เปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถส่ง-ขายผลงานสติกเกอร์ของตัวเองผ่าน LINE ได้ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net