Skip to main content
sharethis

สำนักงานศาลยุติธรรมจับมือกสท. เตรียมให้บริการ WiFi ในศาลยุติธรรมทั่วประเทศ ฟรี

20 ส.ค. 2557  กลุ่มงานโฆษกและเผยแพร่ข่าว สำนักงานศาลยุติธรรม รายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานศาลยุติธรรม ได้จัดให้มีพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเป็นพันธมิตรเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะแบบไร้สายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย (CAT WiFi) แก่ประชาชนและข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมทั่วประเทศ ระหว่างสำนักงานศาลยุติธรรม โดยนายภัทรศักดิ์ วรรณแสง เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)   หรือ CAT โดยนายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท.โทรคมนาคม เพื่อรองรับ     การให้บริการแก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการที่หน่วยงานในสังกัดศาลยุติธรรมทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนโยบายเพิ่มความสุขให้แก่ประชาชนด้วยการอำนวยความสะดวกในการสืบค้นข้อมูลผ่าน ระบบอินเตอร์เน็ต และยังเป็นการขยายช่องทางการให้บริการประชาชนของศาลยุติธรรมผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เช่น การให้บริการค้นหาข้อมูลคดีและวันนัดพิจารณาคดีผ่านเว็บไซต์ของศาลยุติธรรม เป็นต้น
 
สำหรับการให้บริการ CAT WiFi นี้ เป็นบริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะแบบไร้สายฟรี สำหรับประชาชนที่มาติดต่อราชการศาลและข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม โดยจะดำเนินการติดตั้ง ณ ที่ทำการสำนักงานศาลยุติธรรม และที่ทำการศาลยุติธรรมทั่วประเทศ รวมทั้งบริเวณที่พักอาศัยของทางราชการสำหรับข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ซึ่ง CAT เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบเครือข่าย CAT WiFi รวมถึงการจัดการระบบ Log in ให้ง่ายและสะดวกต่อการเข้า  ใช้งาน และการจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการ (Log file) ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 หรือที่มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข
 
นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่า การสื่อสารออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์เราอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อระหว่างกัน หรือการสืบค้นข้อมูลต่างๆ ดังนั้น สำนักงานศาลยุติธรรมจึงได้มีนโยบายในการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการศาลยุติธรรมและข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมด้วยการให้บริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะแบบไร้สายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และได้มีการติดตั้งระบบนำร่องเพื่อให้บริการอินเตอร์เน็ทไร้สายแก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการบริเวณพื้นที่ให้บริการประชาชน อาคารศาลอาญา ชั้น 2 เมื่อเดือนธ.ค. 56 ที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจาก CAT เป็นอย่างดี คาดว่า หลังจากการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเป็นพันธมิตรเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะ  แบบไร้สายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย (CAT WiFi) แก่ประชาชนและข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมทั่วประเทศในวันนี้ จะสามารถให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในศาลยุติธรรมทั่วประเทศได้เร็วๆนี้ 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net