ไม่ให้ประกัน 'กอล์ฟ' คดี 112 ละครเจ้าสาวหมาป่า

 

เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ศาลอาญารัชดา ภาวิณี ชุมศรี ทนายความของภรณ์ทิพย์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาคดี 112 แจ้งว่า ในการยื่นขอประกันตัวในวันนี้ด้วยเงินสด 500,000 บาท ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว

คำสั่งศาลระบุว่า "พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีและลักษณะการกระทำความผิดของผู้ต้องหากับพวกตามคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 1 เห็นว่าการกระทำความผิดของผู้ต้องหากับพวกเป็นการนำมาซึ่งความเสื่อมเสียสู่สถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เทิดทูนและเคารพสักการะ กระทบกระเทือนจิตใจของประชาชนที่จงรักภักดี ประกอบกับผู้ต้องหาถูกจับกุมตามหมายจับ และผู้ร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา เชื่อว่าหากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้วจะหลบหนี เหตุผลตามคำร้องประกอบการปล่อยชั่วคราวยังไม่เพียงพอจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในชั้นนี้ จึงให้ยกคำร้อง แจ้งเหตุผลการไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาและผู้ประกันทราบโดยเร็ว" ลงชื่อ นายรุ่งศักดิ์ วงษ์กระสันต์ รองอธิบดีศาลอาญา

ภรณ์ทิพย์ หรือ กอล์ฟ อายุ 25 ปี ถูกจับกุมวานนี้ที่สนามบินหาดใหญ่ระหว่างจะเดินทางไปศึกษาต่อยังต่างประเทศและถูกนำตัวมายัง สน.ชนะสงคราม พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 112 จากกรณีที่มีส่วนเกี่ยวพันกับละครเวทีเรื่องเจ้าสาวหมากป่า จัดแสดงในงานรำลึก 40 ปี 14 ตุลาฯ ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันที่ 6 และ 13 ต.ค.2556 โดยเป็นการรวมการเฉพาะกิจของอดีตนักแสดงจากกลุ่มประกายไฟการละครซึ่งปิดตัว ไปเมื่อปลายปี 2555 และนักแสดงกลุ่มอื่นๆ ต่อมาวันที่ 30 ต.ค.2556 เครือข่ายเฝ้าระวัง พิทักษ์และปกป้องสถาบัน มี การจัดประชุมสมาชิกเครือข่าย โดยมีผู้เข้าร่วมราว 200-300 คน ได้ประชุมร่วมกันเพื่อแจกจ่ายคลิปดังกล่าวและนัดแนะให้เครือข่ายฯ เข้าแจ้งความตามมาตรา 112 ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่อยู่อาศัย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท