บก.ลายจุดได้ประกัน หลังถูก สภ.ร้อยเอ็ด อายัดตัวข้อหา 112

ศาลให้ประกัน บก.ลายจุด หลังถูก สภ.ร้อยเอ็ด อายัดตัวต่อจากศาลทหาร กรุงเทพฯ มาดำเนินคดีกรณีโดนฟ้อง ม.112

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.57 พ.ต.ท.สุริยา แสงอ่อนตา พงส.ผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการอายัดและรับเอาตัว นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่ได้รับการประกันตัวจากเรือจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อตอนเย็นวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้เดินทางถึง สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามมาตรา 112 กฎหมายอาญา ตามที่ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ถูกนายวิพุธ สุขประเสริฐ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.รอบเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อนายสมบัติ เดินทางถึง สภ.เมืองร้อยเอ็ด เวลา 05.00 น.วันที่ 1 ก.ค. ได้ถูกนำตัวเข้าสอบปากคำ และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และระหว่างการสอบสวน ตั้งแต่เช้าถึง เวลา 11.00 น. มีชาวบ้าน ครู จำนวนมาก ที่มาจาก จ.ร้อยเอ็ด เข้าเยี่ยมและนำข้าวปลาอาหาร เครื่องดื่ม ไปมอบให้นายสมบัติ

หลังจากสอบปากคำเสร็จแล้ว น.ส.ดวงฤดี อมรวิพุธพณิชย์ อายุ 43 ปี ภรรยา ใช้เงินสดจำนวน 3 แสนบาท ประกันตัวต่อศาล จ.ร้อยเอ็ด โดยนายสมบัติได้รับอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวระหว่างการดำเนินคดี แต่มีเงื่อนไข ห้ามยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามยุยงปลุกปั่นประชาชนให้ละเมิดต่อกฎหมาย และห้ามออกนอกประเทศ.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท