สตรีนิยม ชวนชม (วัด) บรมนิวาส วิทยากรนำชม วารุณี โอสถารมย์

สตรีนิยม ชวนชม (วัด) บรมนิวาส 18 พฤษภาคม 2560 13.30 – 16.30 น. วิทยากรนำชม: วารุณี โอสถารมย์
โครงการสตรีศึกษาสัญจร ปีที่ 2 จะจัดเยี่ยมชมวัดบรมนิวาสราชวรวิหาร วัดที่ พระวชิรญาณเถระ (พระฉายา ของรัชกาลที่ 4 เมื่อทรงผนวช) โปรดให้เริ่มสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2377 และได้รับการปฏิสังขรณ์ครั้ง  ใหญ่อีกครั้ง ในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 โดยมีเจ้าจอมมารดาเลื่อน เจ้าจอมมารดาทับทิม และพระราชโอรส ธิดา เป็นผู้สนับสนุนด้านทุนทรัพย์ ประกอบกับฝีมือช่างชั้นครู ส่งผลให้สถาปัตยกรรมต่างๆ ภายในวัดมีความ งดงามอย่างยิ่ง นอกจากนี้แล้ว บริเวณทางเข้าวัด ยังมีเรือนไม้สองชั้น ซึ่งเป็นที่ตั้งของ สำนักชี ชื่อ “สำนักเนกขัมมาภิรมย์สถาน” ซึ่งมีความน่าสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน
 
การจัดการสัญจร ไปทัศนศึกษาในพื้นที่จริง (fieldtrip) จะเป็นโอกาสอันส าคัญที่ นักศึกษา และ ผู้สนใจจะได้เรียนรู้ ซึมซับ สนทนา แลกเปลี่ยน และพินิจพิเคราะห์แง่มุมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ ด้วย ‘แว่น’ สตรีนิยม เชื่อมโยงกับสหสาขาวิชาอื่นๆ ทั้ง สถาปัตยกรรม ประติมากรรม ศิลปกรรม และวรรณกรรมที่เกี่ยวเนื่อง อย่างกว้างขวาง และลุ่มลึก
 
หลักสูตรปริญญาโทสตรี เพศสถานะ และเพศวิถีศึกษา จึงใคร่ขอชวนเชิญ นักศึกษา และผู้สนใจทุก ท่านเข้าร่วมตามวัน และเวลาดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
 
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร: (02) 613 2860 หรือ (094) 197 4437 Email: wmtu56@gmail.com https://www.facebook.com/Wgssp/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท