ภาพยนตร์ "มหาสมุทรและสุสาน" พร้อมเข้าฉาย 21 กรกฎาคม 2559

มหาสมุทรและสุสาน เจ้าของรางวัล Best Asian Future Film Award จากเทศกาลโตเกียวจะเข้าฉายในไทยวันที่ 21 กรกฎาคมนี้

“elegantly composed road movie” ,

“หนังว่าด้วยการเดินทางที่เรียงร้อยได้อย่างสง่างาม”

“a quietly gripping tale with its own distinctive voice”

“มีเรื่องราวอันน่าติดตาม เล่าเรื่องด้วยน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์”

จาก Variety

“with hypnotizing imagery and smart overthrow of genre-cinema iconography.”

“งานภาพทำให้ต้องมนต์ และท้าทายสัญลักษณ์ภาพยนตร์อย่างชาญฉลาด”

จากThe Hollywood Reporter

มหาสมุทรและสุสาน (The Island Funeral) ผลงานของ พิมพกา โตวิระ นำแสดงโดย ฮีน ศศิธร พานิชนก สร้างโดยบริษัทเอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น ถือว่าเป็นภาพยนตร์นอกกระแสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินับจากปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน หลังจากเปิดตัวที่เทศกาลภาพยนตร์โตเกียว เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา มหาสมุทรและสุสาน ก็คว้ารางวัลใหญ่ Best Asian Future Film Award หลังจากนั้น ก็ได้รับเชิญให้ไปประกวดและร่วมฉายในเทศกาลมากกว่าสิบประเทศทั่วโลก และยังคงเดินทางไปตามเทศกาลและคว้ารางวัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลFIPRESCI Award จากเทศกาลนานาชาติฮ่องกงปี 2559, รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม ในสาย Asian New Talent Award จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ปี 2559

มหาสมุทรและสุสาน เล่าเรื่องราวของ ไลลา สาวมุสลิมที่เติบโตในกรุงเทพ เธอมีความคิดที่จะขับรถไปเยี่ยมป้าที่ปัตตานี ญาติคนเดียวของพ่อที่ขาดการติดต่อกันมานาน รู้ทั้งรู้ว่าปัตตานี เป็นหนึ่งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เต็มไปด้วยสภาวะอันตรายมาหลายปี แต่ ไลลาคิดว่าหลังเหตุการณ์ความขัดแย้งจนเกิดความวุ่นวายในกรุงเทพ ที่ไหนๆ ในประเทศไทยก็อันตรายไม่แพ้กัน พ่อให้น้องชายและเพื่อนน้องชายติดตามไป แต่การเดินทางของคนทั้งสามนั้น นำพาพวกเขาไปเจอพื้นที่ที่แปลกประหลาดยิ่งกว่าพื้นที่ที่เขาอยู่จริง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ Unlock Indies ที่เป็นโครงการของบริษัท เอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น ในความร่วมมือกับ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟและกลุ่มบุคลากรในวงการภาพยนตร์อิสระ นำเสนอภาพยนตร์นอกกระแสที่หลากหลาย ที่น่าสนใจและประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ มาจัดฉายเข้าในโรงภาพยนตร์ให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง สนองตอบกระแสการตอบรับและความสนใจในผลงานภาพยนตร์อิสระของไทยที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างขึ้นบนเวทีโลก

โดยในโครงการ “Unlock Indies” ได้เปิดตัวไปแล้วด้วยการฉายภาพยนตร์ร่วมทุน ไทย จีน และสิงคโปร์ เรื่อง Distance เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา และในวันที่ 30 มิถุนายน จะฉายภาพยนตร์สารคดีไตรภาคข้าว ( เรื่องเล่าจากเมืองเหนือ, สวรรค์บ้านนา และเพลงของข้าว) ผลงานของ อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลสุพรรณหงส์สาขา ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมและถ่ายภาพยอดเยี่ยมประจำปี2558 และปิดท้ายโครงการแรกด้วยการฉายภาพยนตร์เรื่อง มหาสมุทรและสุสาน ในวันที่ 21 กรกฎาคม

ภาพยนตร์ทุกเรื่องในโครงการ “Unlock Indies” จะเข้าฉายแบบ Exclusive เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ

THE ISLAND FUNERAL(มหาสมุทรและสุสาน) - Official Trailer #2

Link : https://www.youtube.com/watch?v=XroV9M_u04Y

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท