Skip to main content
sharethis
Event Date

 ในโอกาสวันงานที่มีคุณค่า (World Day for Decent Work) ที่จัดขึ้นในวันที่ ๗ ตุลาคม ของทุกปีเครือข่ายวิชาการเพื่อสังคมเป็นธรรม (JuSNet – Just Society Network) สถาบันการเรียนรู้ และพัฒนาประชาสังคม ร่วมกับศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง สถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย จึงร่วมกันจัดเสวนาในหัวข้อ “จากค่าจ้างขั้นต่ำ สู่รายได้เพื่อชีวิต” ในวันอังคารที่ ๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ เวลา ๑๓.๓๐ น. – ๑๗.๐๐ น. ที่ห้องประชุม ชั้น ๑๖ อาคารเฉลิมราชกุมารี ๖๐ พรรษา ศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อทบทวนแนวคิดว่าด้วยรายได้เพื่อชีวิตของคนทำงาน นำเสนอข้อมูลเชิงวิชาการว่าด้วยค่าตอบแทน/รายได้ที่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต และแลกเปลี่ยนทัศนคติมุมมองต่อมาตรการประกันรายได้คนทำงาน เพื่อลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางรายได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตคนทำงานในฐานะผู้สร้างเศรษฐกิจของสังคม


๑๓.๐๐ น. – ๑๓.๓๐ น. ลงทะเบียน
๑๓.๓๐ น. – ๑๓.๔๕ น. กล่าวต้อนรับและชี้แจงวัตถุประสงค์  โดย ศ. สุริชัย หวันแก้ว ศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๓.๔๕ น. – ๑๕.๔๕ น. “คนทำงานจะมีรายได้เพียงพอกับการดำเนินชีวิตได้อย่างไร?”
โดย แบ๊งค์ งามอรุณโชติ
ศูนย์บริการการศึกษาราชบุรี มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. ปัณณ์ อนันท์อภิบุตร
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง
ดร. ประกิต ณรงค์ตะนุพล
มูลนิธิเพื่อการพัฒนาผู้นำธุรกิจและชุมชน (BCL)
ดำเนินรายการโดย
ดร. ศยามล เจริญรัตน์ สถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๕.๕๕ น. – ๑๖.๐๐ น. พักรับประทานอาหารว่าง ชา กาแฟ
๑๖.๐๐ น. – ๑๖.๔๕ น. “ลดช่องว่างระหว่างค่าแรงขั้นต่ำและรายได้เพื่อชีวิตสำหรับ
คนทำงานทุกอาชีพ” สนทนาโต๊ะกลมร่วมกัน
ดำเนินรายการโดย  ถิรภาพ ฟักทอง
คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
๑๖.๔๕ น. – ๑๗.๐๐ น. สรุปและปิดการสนทนา
โดย ศ. สุริชัย หวันแก้ว
ศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net