Skip to main content
sharethis
Event Date
วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม เวลา 16:00น.
The Reading Room สีลม 19
 
The Reading Room เสนอ "Strawberry Sunday Book Club: อ่านหนังสือป็อปกับคุณอรรถ บุนนาค" โดยครั้งที่สิบเอ็ดนี้จะอ่าน “มนุษย์สังเคราะห์” โดยนักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์และเรื่องลึกลับคนสำคัญ จินตวีร์ วิวัธน์ แวะมาพูดคุยกันได้ในวันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม เวลา 16:00น.เป็นต้นไป ที่ The Reading Room 
 
จินตวีร์ วิวัธน์ เป็นนามปากกาของจินตนา ภักดีชายแดน (2485-2531) ใช้สำหรับเขียนงานประเภทลึกลับสยองขวัญกว่า 40 เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องประสบความสำเร็จมาก และทำให้เธอได้รับการขนานนามว่าเป็นราชินีแห่งเรื่องลึกลับเมืองไทย นิยายเรื่อง “มนุษย์สังเคราะห์” นี้ ตีพิมพ์ในปี 2526 เป็นนวนิยายแนววิทยาศาสตร์ที่ล้ำสมัย เต็มไปด้วยจินตนาการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทดลองวิทยาศาสตร์ การปลูกถ่ายเนื้อเยื่อเซลล์มนุษย์ การทดลองสร้างหุ่นยนต์แอนดรอยด์ รวมไปถึงพล็อตเรื่องที่ดำเนินไปด้วยประเด็นคู่ขนานระหว่างการกระทำทุกอย่างเพื่อความรัก และการตั้งคำถามต่อขอบเขตศีลธรรม 
 
เกี่ยวกับ Strawberry Sunday Book Club 
- เป็นกลุ่มอ่านหนังสือที่จัดขึ้นในทุกวันอาทิตย์ปลายเดือน 
- นำหนังสือที่อยู่ในกระแสความนิยมมาอ่านและพูดคุยกัน 
- พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้สึกหลากหลาย ทั้งที่มีสาระและไร้สาระ 
- ชวนกันอ่านโดย อรรถ บุนนาค นักเขียน นักอ่าน และพิธีกร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net